Ngày 19/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

May 10: Đầu tư quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm là chìa khóa để thành công

00:00 - 26/09/2017
Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý, kể từ năm 2000, Công ty May 10 đã nghiên cứu và áp dụng thành công công nghệ sử dụng mã số - mã vạch trong quản lý và kinh doanh. Không dừng lại ở đó, năm 2004, tổng công ty đã tiếp tục áp dụng các phần mềm công nghệ thông tin giúp quản lý quá trình sản xuất và giảm thời gian sản xuất cho 1 sản phẩm. Cụ thể thời gian sản xuất giảm từ 1.980 giây xuống 1.200 giây trong giai đầu áp dụng và đến nay chỉ còn 690 giây cho mỗi sản phẩm. Ngoài ra, bà Nguyễn Thiên Lý - Phó Tổng giám đốc phụ trách sản xuất của May 10 cũng cho biết việc sử dụng phần mềm quản lý giúp năng suất tăng đến 15-20% trong những năm đầu và hiện nay tăng ổn định khoảng 7-10% mỗi năm. 
 
Công ty Cổ phần May 10 là một trong những đơn vị tiên phong của ngành dệt may Việt Nam áp dụng thành công Sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing), nhờ đó tăng năng suất lao động cũng như giảm chi phí sản xuất. Việc áp dụng phương pháp Lean không chỉ tận dụng tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp như giảm mức hàng tồn kho ở tất cả công đoạn sản xuất, giảm phế phẩm, tận dụng thiết bị và mặt bằng… mà còn bảo đảm công nhân đạt năng suất cao nhất trong thời gian làm việc, có khả năng sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau một cách linh động hơn với chi phí và thời gian chuyển đổi thấp nhất… Ông Thân Đức Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: khi áp dụng mô hình Lean, năng suất lao động của công ty tăng 52%, tỷ lệ hàng lỗi giảm 8%, giảm giờ làm 1 giờ/ngày, tăng thu nhập trên 10%, giảm chi phí sản xuất từ 5-10%/năm.
 
Bên cạnh Sản xuất tinh gọn, Công ty May 10 cũng sớm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào sản xuất. ISO 9000 đã được May 10 xây dựng từ năm 1999 và đến nay tất cả các đơn vị đều có chứng chỉ ISO 9000, SA 8000, ISO 14000 và WRAP. Ông Nguyễn Xuân Hoàn, đại diện về quản lý chất lượng cho biết: Các hệ thống quản lý chất lượng hỗ trợ rất tốt trong công tác quản lý, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; cơ quan môi trường của các tỉnh, thành phố - nơi May 10 đầu tư nhà máy, dây chuyền sản xuất được kiểm tra và đánh giá hàng năm đều đạt chuẩn. 
 
Phát biểu tại Lễ phát động thi đua đầu năm ngày 02/01/2017, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 đã ra khẩu hiệu: Thực hiện tiết kiệm triệt để, coi chất lượng là số một và liên tục cải tiến lao động sản xuất, cải tiến phương thức quản trị doanh nghiệp; cùng với đó là làm tốt công tác quản lý chất lượng, coi chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp; tích cực quảng bá thương hiệu May 10, phát triển thị trường mới trong nước và quốc tế.
 
Văn phòng CPSI