Ngày 19/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Cần có một cuộc cách mạng công nghiệp xanh

00:00 - 07/12/2016
Ý tưởng về sự chuyển dịch khỏi việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch thường gặp phải sự lo ngại rằng nó sẽ làm tê liệt nền kinh tế.
Nhưng công nghệ xanh đang ngày càng mở rộng với tốc độ nhanh, và nếu chúng ta hỗ trợ các ngành công nghiệp liên quan tại Canada, những ngành này có thể tăng trưởng theo cách mà ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch từng phát triển.
Vancouver hiện đang triển khai một sáng kiến mang tên “Kế hoạch Hành động để trở thành Thành phố Xanh nhất vào năm 2020”.
Một nhóm chuyên gia cố vấn có tên gọi Smart Prosperity đã vạch ra lộ trình cho tương lai xanh của Canada trong một báo cáo của họ. Nhóm này ủng hộ “những doanh nghiệp sạch, đổi mới, tạo ra công ăn việc làm cho tương lai”.
Đây đều là những tín hiệu tích cực cho thấy rằng đầu tư xanh có thể đem lại kết quả tốt, đồng thời đưa chúng ta tiến gần hơn tới mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính. Nó chứng tỏ rằng, sự chuyển dịch khỏi việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch không làm ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục theo dõi những sự thay đổi từng ngày của môi trường, đó là động lực để tiến tới một cuộc cách mạng xanh mới.

Tại thời điểm này, năng lượng xanh vẫn chỉ là một thành phần phụ trong nguồn cung cấp năng lượng của nhân loại. 

Không có nguồn năng lượng thay thế đơn lẻ nào có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của chúng ta. Trong tương lai, để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng, việc kết hợp các nguồn năng lượng cả về quy mô lớn và nhỏ là điều cần thiết.

Chúng ta cần thực hiện nhiều nghiên cứu để phát triển những phương pháp mới giúp lưu trữ năng lượng, nhờ đó ta vẫn có ánh sáng để sử dụng ngay cả khi không có gió lẫn ánh sáng mặt trời.

Các nhà khoa học và kỹ sư cần nghiên cứu cách thức cải thiện pin để giữ được năng lượng lâu hơn, sạc nhanh hơn và ít tốn kém hơn.

Và vấn đề cuối cùng là, chúng ta có thể thấy rằng dự thảo ngân sách liên bang không đề cập gì tới việc giảm đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch. Sẽ thật là khó khăn khi chúng ta chuyển sang sử dụng công nghệ mới mà lại vẫn dốc tiền vào công nghệ cũ.

Văn phòng CPSI
Theo Cbc