Ngày 21/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Ngành Công Thương Yên Bái: Giải pháp cho sản xuất công nghiệp

00:00 - 09/03/2017
Theo kế hoạch mục tiêu năm 2017, tỉnh Yên Bái sẽ tăng giá trị sản xuất công nghiệp lên mức 9.000 tỷ đồng tương đương với mức tăng trưởng 10% so với năm 2016. Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh cần đưa ra các chính sách khuyến công thích hợp, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bản đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Các chính sách khuyến công, xúc tiến thương mại, khuyến khích đầu tư, cải tiến và đổi mới công nghệ đã được ban hành và giúp ngành Công Thương tỉnh thu được những hiệu quả bước đầu. 
 
Công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho hạ tầng công nghiệp vừa qua đã được tỉnh chú trọng quan tâm, tạo điều kiện thu hút đầu tư và dần dần hình thành các khu sản xuất công nghiệp tập trung.
 
Bên cạnh đó, để sản xuất công nghiệp hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra trong năm 2017 và vững bước vào tiến trình hội nhập, ngành công thương tỉnh Yên Bái cũng tập trung tháo gỡ những khó khăn và tạo những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác tối đa năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường. 
 
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn được vận động và khuyến khích tích cực đầu tư áp dụng những thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao gói để làm mới sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và tăng sức cạnh tranh. 
 
Các cơ sở làng nghề truyền thống và các hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp cũng được khuyến khích phát triển thông qua những chính sách hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công.
 
Mặt khác, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái cũng tiến hành công tác đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng của các dự án may mặc; kiểm tra, rà soát những dự án chậm tiến độ và thu hồi các dự án thủy điện vi phạm quy định về đầu tư và lựa chọn chủ đầu tư đảm bảo đủ năng lực thực hiện dự án.
 
Việc khuyến khích các cá nhân và doanh nghiệp đăng ký bản quyền và bảo vệ thương hiệu cũng là một trong những chiến lược mấu chốt để khẳng định thương hiệu sản phẩm trên địa bàn tỉnh, đồng thời thu hút đầu tư từ các đơn vị trong và ngoài nước, tạo điều kiện nâng tầm phát triển cho các sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của tỉnh.
 
Tổng hợp hài hòa các chính sách khuyến công của Sở Công Thương Yên Bái và phối hợp với những nỗ lực của mỗi doanh nghiệp, mỗi cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh sẽ tạo nên những giải pháp hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành công nghiệp và đạt được mục tiêu mà tỉnh đã đề ra trong năm 2017.
 
Văn phòng CPSI