Ngày 19/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Khuyến công Bến Tre: Nhiều đề án, chương trình phát triển công nghiệp

00:00 - 30/11/2016
Trung tâm Khuyến công tỉnh đã phối hợp với các đơn vị truyền thông như Báo Đồng Khởi và Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre để phổ biến, tuyên truyền các kế hoạch hành động, các chương trình hỗ trợ tới người dân và các cá nhân, tổ chức, các doanh nghiệp tham gia sản xuất công nghiệp.

Tính đến tháng 9 năm 2016, tỉnh đã triển khai thành công 5 đề án khuyến công quốc gia của năm với nguồn kinh phí lên đến 1,82 tỷ đồng. Trong đó, đã có 3 đề án khuyến công quốc gia đã được tổ chức nghiệm thu. Kế hoạch Khuyến công năm 2017 và 8 đề án khuyến công năm 2017 với tổng kinh phí đăng ký hỗ trợ 2,3 tỷ đồng cũng đã được xây dựng và gửi tới Cục Công nghiệp địa phương để đăng ký.

Bên cạnh đó, trong năm nay, trung tâm Khuyến công tỉnh xin bổ sung thêm 1 đề án khuyến công với kinh phí là 300 triệu đồng. Đề án đó là Nhiệm vụ bổ sung chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình đã tổ chức được 4 lớp tập huấn, 3 phóng sự trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bến Tre và thực hiện kiểm toán năng lượng cho 2 doanh nghiệp sản xuất.

Trung tâm Khuyến công tỉnh đặc biệt chú trọng hỗ trợ phát triển những sản phẩm của các làng nghề truyền thống và các cơ sở sản xuất các mặt hàng đặc sản quy mô tiểu thủ công nghiệp. trong năm 2016, Câu lạc bộ đặc sản Bến Tre đã tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại tỉnh Tiền Giang, Hội thảo khoa học quốc tế “Chính sách và giải pháp hỗ trợ xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường Trung Quốc qua tỉnh Cao Bằng”. Trung tâm Khuyến công tỉnh đã tổ chức và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Hội chợ công thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Lắk, Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Nam tại tỉnh Bình Dương, Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ 2016 tại Hà Nội và nhiều buổi giới thiệu và các kỳ hội chợ khác trong nước.

Trong chương trình bình chọn các sản phẩm công nghiệp tiêu biểu khu vực phía Nam, tỉnh Bến Tre đã có 15 sản phẩm được để cử và 6 sản phẩm tiêu biểu nhất đã được bình chọn. Phối hợp với phòng kinh tế và hạ tầng các huyện, thành phố khảo sát doanh nghiệp (DN) triển khai thực hiện kế hoạch KC năm 2016 và vận động tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Tuy nhiên, do việc chậm trễ của Sở Tài chính trong hỗ trợ và cung cấp nguồn kinh phí khuyến công nên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa được tiếp cận với nguồn vốn hoặc tiếp cận chưa đem lại hiệu quả kinh tế nổi bật.

Định hướng trong những tháng cuối năm 2016 và sang năm 2017, Trung tâm Khuyến công tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục nỗ lực theo sát chương trình và kế hoạch đã được đề ra với mục tiêu thực hiện đúng tiến độ và đạt kết quả theo mục tiêu. Đặc biệt, Trung tâm khuyến công tỉnh sẽ chú trọng tuyên truyền và phổ biến nhiều hơn nữa về tầm quan trọng và lợi ích của sản xuất sạch hơn, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong phát triển sản xuất công nghiệp và kinh tế bền vững.

Văn phòng CPSI