Ngày 19/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Vina Kraft tiên phong xu hướng“bao bì xanh”

00:00 - 07/04/2015
FSC được xem là chứng nhận về rừng đáng tin cậy và khắt khe nhất được công nhận trên toàn cầu. Ở nhiều quốc gia, FSC đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà sản xuất sản phẩm có liên quan đến gỗ và là một tiêu chí được người tiêu dùng ưu tiên.

Ngành công nghiệp giấy và bao bì Kraft phụ thuộc vào nguồn cung cấp nguyên liệu thô từ rừng. Khoảng 11% gỗ rừng trên thế giới được sử dụng trong các ngành công nghiệp giấy, với công suất sản xuất 400 tấn giấy/năm. Do đó, một quy trình quản lý dài hạn và giảm thiểu phá rừng là chìa khóa để duy trì một tương lai bền vững.

Hệ thống chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm FSC (Chain of Custody) theo dõi hành trình của các sản phẩm từ rừng trong suốt chuỗi cung ứng, phân biệt vật liệu được chứng nhận FSC với các vật liệu không được chứng nhận trong toàn bộ quy trình. Bất kỳ công ty nào trong chuỗi cung ứng này, bao gồm các đơn vị khai thác, chế biến, các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà in ấn, các nhà bán lẻ hoặc bất cứ đơn vị nào sở hữu sản phẩm từ rừng trước khi đến tay người sử dụng cuối cùng, cần phải đạt được chứng nhận FSC để có thể dán nhãn hoặc quảng bá sản phẩm của họ dưới chứng nhận FSC. Mặc dù hiện nay ở Việt Nam, việc tuân thủ các quy định về môi trường vẫn đang là một thách thức, tại nhiều thị trường khác đã có những quy định và mục tiêu đặt ra để giảm thiểu tác động đến môi trường và tăng tỷ lệ tái chế các chất thải từ bao bì. Do đó, các công ty bao bì đứng trước áp lực phải đạt được những tiêu chuẩn cao về môi trường. Nhãn FSC trên bao bì cho thấy các sản phẩm giấy và bìa được sử dụng có nguồn gốc đáng tin cậy. So với các vật liệu bao bì khác, giấy và bìa có lợi thế là có thể tái tạo, tái sử dụng và tái chế.

Ông Sangchai Wiriyaumpaiwong, Tổng Giám đốc Công ty Giấy Vina Kraft, cho biết: “Tuân theo nguyên tắc bền vững của SCG, Vina Kraft đang nỗ lực hết mình để đóng góp cho sự phát triển của địa phương một cách bền vững. Sản phẩm của chúng tôi thân thiện với môi trường từ vật liệu cho đến việc không gây ô nhiễm môi trường trong và sau khi sử dụng. Chúng tôi đã sử dụng hơn 95% nguyên liệu xơ từ giấy tái chế hoặc giấy thải, giúp làm giảm chất thải và tác động đến môi trường. Việc các sản phẩm của chúng tôi được cấp Chứng nhận FSC khẳng định cam kết của công ty đối với môi trường và quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời cũng giúp chúng tôi đón đầu trong ngành công nghiệp đóng gói tại Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển xanh”.

Vina Kraft cũng đầu tư hơn 10 triệu USD cho các nhà máy xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn mức độ A trước khi xả ra ngoài môi trường, cùng với các khoản đầu tư lớn khác cho máy giấy hiệu suất cao và kế hoạch năng lượng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên.