Ngày 27/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Supe Lâm Thao ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng đáp ứng nhu cầu sản xuất sạch hơn

08:40 - 15/01/2024
Ngày 12/1, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) tổ chức lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị.
Ông Phạm Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, phân bón chuyên dùng là xu thế phát triển của nền nông lâm nghiệp hiện nay. Vì vậy trong những năm qua, Supe Lâm Thao đã tích cực nghiên cứu phát triển đa dạng các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng của nền nông nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường và đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng.
Đây là năm thứ tư liên tiếp, Công ty cho ra đời những sản phẩm phân bón mới. Đợt này, Supe Lâm Thao tiếp tục nghiên cứu thành công sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị với 7 sản phẩm; trong đó có 2 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê là: NPK-S Lâm Thao15-6-16+5S (mùa mưa) và NPK-S Lâm Thao16-4-6+5S (mùa khô), 1 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây lâm nghiệp là NPK-S*M1 Lâm Thao 10-5-5+9S, 4 sản phẩm phân bón nông nghiệp đô thị là Hữu cơ khoáng Lâm Thao 3-5-2+2S+TE (chuyên dùng cho cây hoa, cây cảnh); NPK-S Lâm Thao 13-13-13+4S, NPK-S Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S Lâm Thao 16-16-8+6S (chuyên dùng cho cây rau và cây ăn quả).  
Các dòng phân bón chuyên dùng của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ảnh: BNEWS/TTXVN)
Để ra mắt được dòng sản phẩm này, trong thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra công thức bón phân chuyên dùng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng cây trồng khác nhau. Đồng thời, Công ty đã phối hợp với Viện Thổ nhưỡng Nông hoá tiến hành khảo nghiệm phân bón chuyên dùng cho từng cây trồng cụ thể, trong đó khảo nghiệm trên 60 vườn cây cà phê mùa mưa và cây cà phê mùa khô của Tây Nguyên, cho thấy công thức bón phân chuyên dùng của Supe Lâm Thao đặc biệt thích hợp với từng loại cây trồng khác nhau, cũng như đối với cây cà phê, đem lại hiệu quả cao về năng suất, chất lượng cho bà con nông dân.
Các sản phẩm phân bón chuyên dùng được phát triển từ các sản phẩm phân bón truyền thống chất lượng cao của Công ty, do đó mang đầy đủ những ưu điểm của sản phẩm truyền thống và thêm những ưu điểm riêng biệt của sản phẩm chuyên dùng. Các sản phẩm phân bón này cung cấp đầy đủ những dưỡng chất hàm lượng cao đa lượng, trung lượng, vi lượng; kết hợp dưỡng chất vô cơ và hữu cơ.
Ông Nguyễn Quang Hải, Phó Viện trưởng Viện Nông Hóa Thổ Nhưỡng cho biết, việc xây dựng các công thức phân bón chuyên dùng cho cây trồng của Lâm Thao có vai trò quan trọng không chỉ giúp cây trồng được cung cấp dinh dưỡng vừa đủ, hợp lý cho sinh trưởng, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản mà còn nên hạn chế thấp nhất tình trạng lạm dụng phân bón, từ đó góp phần bảo vệ môi trường đất, nước, không khí. Ông Hải cũng đề xuất Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tiếp tục phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm phân bón cho cây dược liệu-chủng loại phân bón hiện Việt Nam vẫn chưa sản xuất được nhưng nhu cầu sử dụng tương đối cao.  
Sản phẩm nhận được sự đánh giá cao của nhiều nhiều chuyên gia. (Ảnh: Tạp chí Công Thương)
Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm mới, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho sản xuất nông nghiệp, ngân sách và việc làm cho địa phương trong nhiều năm qua.
Ông Hải cũng chỉ rõ, xu thế sản xuất nông nghiệp xanh đang là xu thế chủ đạo trên thế giới để đáp ứng yêu cầu sản xuất nông sản chất lượng cao , đồng thời bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính. Vì vậy, trong chiến lược phát triển thời gian tới, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, Hiệp hội Phân bón Việt Nam, cơ quan quản lý để hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình sử dụng phân bón, phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng khí hậu của các vùng sản xuất cây công nghiệp lớn của cả nước như Tây Nguyên, các chủng loại cây trồng, nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm phân bón nhập ngoại …đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường và mang lại lợi ích cao nhất cho nông dân.
Ngay tại lễ ra mắt 7 dòng sản phẩm phân bón mới, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã xuất bán hơn 200 tấn sản phẩm các loại cho các đối tác tại nhiều vùng miền trong cả nước.
Hương Linh