Ngày 09/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Sản phẩm nội thất từ nhựa tái chế

09:53 - 30/10/2023
Nhằm lan tỏa ý nghĩa và tinh thần của việc sử dụng vật liệu tái chế để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, nhóm dự án Reborn Decor đã tổ chức Triển lãm nội thất bền vững với những nguyên vật liệu được làm từ rác thải nhựa. 
Với chủ đề “Từ thùng rác đến kho báu” (From Trash to Treasure), Triển lãm Nghệ thuật tái chế Reborn Décor diễn ra ở TP HCM từ ngày 26/10 đến 4/11/2023.
Nhóm sinh viên Trường đại học Tôn Đức Thắng cùng chiếc bàn được làm từ 102kg rác thải nhựa, được trưng bày tại triển lãm Reborn Décor (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)
Tại triển lãm lần này, nhóm dự án Reborn Décor sẽ giới thiệu những ý tưởng độc đáo về cách tái chế các vật liệu nhựa thành các sản phẩm trang trí nhà cửa và nội thất hữu ích
Cụ thể, Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm nội thất làm từ tấm nhựa tái chế được thiết kế bởi các sinh viên từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Kiến trúc TPHCM cùng với sự đóng góp của các nhà thiết kế khác như Lynn Lin (Hoa Kỳ), sinh viên Trường Đại học Bangka Belitung (Indonesia).
Các tác giả đã thổi hồn vào từng mảnh nhựa thải, khơi dậy vẻ đẹp tiềm ẩn từ những vật liệu tưởng chừng như không còn giá trị sử dụng thành các tác phẩm nghệ thuật hữu dụng. Quy trình tái chế lấy tính bền vững làm trọng tâm, giúp mang đến góc nhìn mới về thiết kế xanh nhưng vẫn bảo đảm sản phẩm có nhiều chức năng và không hề nhàm chán.
Một trong các sản phẩm nổi bật tại triển lãm là ghế dài - lấy cảm hứng từ những ngôi nhà sàn ọp ẹp ven kênh Tàu Hủ tại TP HCM - đã giúp giảm thiểu 183 kg rác thải nhựa, tương đương 549 kg CO2. Sản phẩm ghế tựa cũng giúp giảm thiểu 86 kg rác thải nhựa, tương đương 258 kg CO2.
Vật liệu nhựa nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau được làm từ rác thải nhựa. Qua bàn tay sáng tạo của các nhà thiết kế nội thất sẽ trở thành những món đồ giá trị (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)
Tái chế và sử dụng sản phẩm nội thất từ vật liệu thải bỏ mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện cách tiếp cận khách quan đối với việc "nâng cấp" các vật liệu này. Tái chế nhựa còn là cách hướng đến tương lai bền vững và có trách nhiệm hơn với môi trường sống.
 Khánh An