Ngày 02/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững"

10:23 - 27/10/2023
Ngày 27 tháng 10 năm 2023, tại Hà Nội, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững".
Tới tham dự Lễ Phát động có đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Công Thương, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.
Các đại biểu tham dự Lễ phát động.
Phát biểu tại Lễ Phát động, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết: Sản xuất và tiêu dùng bền vững là xu thế tất yếu hiện nay. Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước.  
Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết.
Do đó, Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Qua đó góp phần hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ban Tổ chức rất mong sự hưởng ứng rộng rãi và nhận được nhiều tác phẩm dự thi từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

"Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. " - Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương).
Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm Logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, Logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; Slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình. 
Logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.
"Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề "Bà Ngô Thị Diệu Thuý, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương.
Tại Lễ Công bố, Bà Ngô Thị Diệu Thuý, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương - đại diện Ban Giám khảo của Cuộc thi đã công bố Quy chế và Điều lệ của Cuộc thi. Bà Ngô Thị Diệu Thuý cho biết, Cuộc thi mở rộng tới mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi và ngành nghề. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm. Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). 
Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cần thể hiện được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường theo nội dung của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đồng thời, đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa...).
Ban Giám khảo Cuộc thi là các chuyên gia có trình độ, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững và một số họa sĩ có kinh nghiệm trong chấm thi các giải thưởng.  
Lễ phát động đã khép lại một cách tốt đẹp. Ban Tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ thu hút đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên tham gia với nhiều tác phẩm chất lượng cao. 
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm:
 - 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng,
- 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 01/12/2023. 
Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2023. 
Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Bà Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công Đoàn Công Thương Việt Nam tham dự lễ phát động.

Đại biểu tìm hiểu quy chế cuộc thi

Nhà Báo Nguyên Long - VOV1 hỏi rõ hơn về hình thức dự thi

Ông Đào Quốc Huy - Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam làm rõ thể lệ cuộc thi.



 Đại biểu thảo luận tại lễ phát động.
Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững