Ngày 06/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

TH tiên phong dùng nguyên liệu thân thiện với môi trường

18:13 - 04/09/2023
Với tôn chỉ hoạt động “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người sẽ cho mình tất thảy” cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp "thân thiện với môi trường" và phát triển bền vững, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK và chuỗi 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc) không chỉ tiên phong làm sữa tươi sạch và nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, mà hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp vật dụng gắn với tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.
Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh với hàng loạt sáng kiến/giải pháp sử dụng nguyên liệu tiêu dùng thân thiện với môi trường. Trong đó nổi bật là hoạt động thay thế túi nylon, thìa nhựa, ống hút từ nhựa dùng một lần bằng nhựa sinh học thân thiện với môi trường. 
Ông Vijay Kumar Pandey – Chủ tịch HĐQT Công ty Cp Thực phẩm sữa TH – Tập đoàn TH chia sẻ: "Tiến tới tương lai hệ thống TH true Mart sẽ hạn chế phát túi nylon sinh học tới người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực của mình, năm 2022, hệ thống TH true Mart đã giảm được 15% so với định mức sử dụng túi trung bình, tương đương tiết kiệm 19 tấn túi nylon sinh học. Đồng thời, TH đã cắt ½ thìa sữa chua sinh học và đặt mục tiêu giảm 100% thìa sữa chua ra thị trường. Việc cắt giảm 50% và dần tiến tới 100% lượng thìa nhựa dùng 1 lần của Tập đoàn TH sẽ giúp giảm được từ 130 - 260 tấn rác thải nhựa ra môi trường mỗi năm."
Tập đoàn TH tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường.
TH ngưng sử dụng màng co plastic ở phần nắp chai sản phẩm; giảm lượng nhựa cấu thành thân chai, nhãn chai sản phẩm. Kết quả khi áp dụng đồng bộ các giải pháp giảm nhựa trong sản xuất giúp mỗi năm nhà máy giảm được hơn 600 tấn nhựa, tương đương tiết kiệm được gần 16 tỷ đồng.
Đặc biệt, tập đoàn TH tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm sử dụng túi ni-lon; Sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E); Sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Viet Nam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, thu gom để tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường.
Tại TH, mỗi cán bộ nhân viên là một "đại sứ" sống xanh. TH khuyến kích người lao động đề xuất các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo vì môi trường, đóng góp vào phát triển bền vững trong quá trình làm việc. Tiêu biểu trong các hoạt động đó có thể kể đến: Hoạt động thu gom pin tại văn phòng; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; Các chương trình "Không plastic trong văn phòng", "Tái chế để phát triển bền vững", trồng cây xanh, giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần…
Túi nhựa sinh học được sử dụng tại cửa hàng TH true mart như một giải pháp xanh giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần
Những hành động tiên phong của Tập đoàn TH, từ sử dụng chất liệu thân thiện hơn tới giảm số lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng ra thị trường đã góp phần khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Những hoạt động bền vững đó xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và "Hạnh phúc đích thực" cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.
Mai Anh