Ngày 28/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Phát triển ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn

10:59 - 27/07/2023
Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) đã chính thức khai mạc sáng 25/7 và kéo dài đến hết ngày 27/7, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.
Có tổng diện tích trưng bày lên đến 3.300m2 với sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 14 quốc gia/vùng lãnh thổ, triển lãm Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 dự kiến chào đón hơn 3.500 cá nhân và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành nhựa, cao su Việt Nam.
Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2023 quy tụ những doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng trưng bày, tập trung vào các hạng mục như máy móc, thiết bị ngành nhựa & cao su; nguyên liệu thô, phụ trợ; bán thành phẩm, linh kiện kỹ thuật & nhựa gia cường; dịch vụ tổng hợp, nghiên cứu & khoa học cùng nhiều sản phẩm khác. Các công nghệ mới này hứa hẹn mở ra những cơ hội tối ưu trong thiết kế vật liệu nhựa, từ công nghệ tách chất đến tái chế nhằm tạo ra các vật liệu nhựa phân hủy sinh học có khả năng tái tạo cao.
Dự kiến Triển lãm chào đón hơn 3.500 cá nhân và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành nhựa, cao su Việt Nam
Theo chia sẻ của ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam (đại diện đơn vị tổ chức), trong những năm gần đây, ngành nhựa được thôi thúc để nhìn lại về toàn bộ vòng đời của vật liệu nhựa. Các quy trình sản xuất sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên, thải ra ít khí độc hại cùng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần được khuyến khích nhiều hơn. Sáng tạo công nghệ chính là giải pháp cho cuộc đua toàn diện với nhựa là điều mà Plastics & Rubber mong muốn mang lại cho doanh nghiệp Việt Nam.
Bên cạnh không gian trưng bày, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 còn đem đến chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung thiết thực và cập nhật nhất cho nhân sự ngành nhựa, cao su Việt Nam. Chuỗi hội thảo trong khuôn khổ triển lãm từ 25 – 27/07 tại I.C.E sẽ xoay quanh các chủ đề về hướng phát triển một ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ sản xuất, quản trị ngành nhựa, cao su để thúc đẩy tương lai bền vững… là cơ hội để các DN và nhân sự hoạt động trong ngành không thể bỏ lỡ, nhằm bắt kịp những xu hướng chế biến, sản xuất mới nhất những năm gần đây.
Sáng tạo công nghệ chính là giải pháp cho cuộc đua toàn diện với nhựa – điều mà Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2023 mong muốn mang lại cho doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, hy vọng doanh nghiệp có dịp để tiếp cận sáng kiến khoa học, mở ra cơ hội đầu tư vào công nghệ mới nhằm giảm tác động đến môi trường từ các ngành sản xuất, gia tăng lợi ích kinh tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng với sản phẩm.
Mai Anh