Ngày 19/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Vietbuild TP Hồ Chí Minh 2023 - khuyến khích nghiên cứu, sản xuất theo hướng xanh, bền vững

13:05 - 04/07/2023
Sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường là một trong những yêu cầu đối với ngành xây dựng hiện nay. Xu hướng này được thể hiện rõ trong Triển lãm quốc tế Vietbuild TP Hồ Chí Minh 2023 - lần thứ 2 năm 2023, với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng - Bất động sản và trang trí nội ngoại thất”.
Triển lãm có quy mô hơn 2.000 gian hàng gian hàng đến từ hơn 500 doanh nghiệp với nhiều thương hiệu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia, trưng bày các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của ngành xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất, đáp ứng tiêu chí Xanh – Bền – Đẹp .
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild - lần thứ 2 năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh Báo Công Thương)
Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng.
Đồng thời, trong thời gian diễn ra Triển lãm quốc tế Vietbuild sẽ có các hoạt động về xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu. Cùng với đó là các hội thảo chuyên ngành với chủ đề thiết thực, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu và liên tục sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh năm 2023- lần 2 (Ảnh: Báo Công Thương)
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn về sản phẩm, thiết kế kiến trúc và ký kết hợp tác cũng như mua bán sản phẩm tại triển lãm.
Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 18/6/2023 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị VIECC - EXPO, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Hương Linh