Ngày 05/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Khởi động Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”

08:21 - 18/07/2023
Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023” chính thức khởi động vào ngày 5/5. Chương trình năm nay sẽ có sự đồng hành của hoa hậu Đỗ Thị Hà với vai trò là Đại sứ Thiện chí.
Mang thông điệp nhân văn vì môi trường xanh quốc gia, chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 5/5/2023 và tổng kết vào ngày 18 - 19/11/2023 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội với chuỗi hoạt động kêu gọi toàn dân cùng nhau bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh vì cộng đồng, hướng đến cuộc sống xanh - sạch - đẹp hơn trong tương lai.
Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2023
Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện đúng luật pháp, tích cực đóng góp công sức cho các hoạt động bảo vệ thiên nhiên môi trường và xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ môi trường, tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đấu tranh chống mọi hành vi, vi phạm pháp luật và các quy định về bảo vệ thiên nhiên môi trường
Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong trường học, góp phần đưa nội dung bảo vệ thiên nhiên và môi trường vào chương trình giảng dạy trong các trường học giúp cho học sinh nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.
Chương trình năm nay sẽ được mở đầu với cuộc thi Tìm kiếm Gương mặt Đại sứ Xanh cho lứa tuổi từ 7- 15 tuổi. Các Đại sứ Xanh sẽ cùng tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, thực hiện dự án nhân ái, qua đó, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng cho các bạn nhỏ có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Đặc biệt, điểm nhấn trong Chương trình năm nay là Cuộc thi Sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường dành cho học sinh các trường tại Hà Nội với chủ đề "Sống xanh". Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường cho học sinh tại Hà Nội, đồng thời đã thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng cho học sinh có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
Ngoài ra, chương trình "Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023" sẽ mang đến những hoạt động bổ ích khác như: trưng bày mô hình xanh của học sinh và gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ xanh của các đơn vị, doanh nghiệp; vẽ bức tranh khổng lồ với chủ đề: “Hà Nội Xanh - Thành phố vì hoà bình”... nhằm giới thiệu, truyền cảm hứng tới cộng đồng vì một môi trường quốc gia xanh, sạch.
Thông qua chương trình,  người dân sẽ có cơ hội được nắm bắt thêm những kiến thức cụ thể, thiết thực để bảo vệ môi trường, trong đó có vấn đề phân loại rác tại nguồn. Đồng thời, tạo cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện quan điểm và cam kết của mình đối với vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước. 
Tuệ Lâm