Ngày 06/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Hà Nội triển khai lắp đặt 11.000 thùng rác công nghệ trên khắp các tuyến đường

10:09 - 11/01/2021
​Hình ảnh những chiếc thùng rác công nghệ lắp tấm pin năng lượng mặt trời không còn quá xa lạ trên nhiều tuyến đường Hà Nội. Ngoài chức năng chứa rác thông thường, thùng rác còn được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và bảng thông tin. Những chiếc thùng rác "3-trong-1" này phát huy khá hiệu quả tác dụng bổ sung nguồn sáng cho các tuyến đường khi trời tối. 

Những chiếc thùng rác công nghệ 3-trong1 đang phát huy khá hiệu quả tác dụng bổ sung nguồn sáng cho các tuyến đường.
Những chiếc thùng rác công nghệ với 2 ngăn riêng biệt cho rác tái chế và không tái chế, linh hoạt và phù hợp đặc điểm của từng tuyến phố. Thùng thu gom rác thải sinh hoạt có sức chứa 240 lít, rác vãng lai sử dụng thùng 80 lít. Đặc biệt, tấm pin mặt trời được đặt trên mái của bảng điện để thu và chuyển hoá năng lượng mặt trời thành điện năng tạo công suất phát điện 25W. Trời tối, thùng rác tự động phát sáng mà không cần tới nguồn điện truyền thống.
Việc lắp đặt các thùng rác công nghệ trên các tuyến đường phố của Hà Nội phù hợp với chủ trương xã hội hóa công tác thu gom rác thải, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bỏ rác đúng nơi quy định, tạo cảnh quan sạch, đẹp.
Được biết, dự án được UBND thành phố Hà Nội cho phép triển khai từ cuối năm 2019. Bước đầu sẽ lắp đặt 3.000 thùng tại tại các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Kết thúc dự án, sẽ có khoảng 11. 000 thùng rác thông minh được bổ sung trên tất cả các tuyến đường trên thủ đô. 
Không chỉ tại Hà Nội, TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh cũng đang triển khai lắp đặt các thùng rác sử dụng năng lượng mặt trời trong thời gian vừa qua. 
Thanh Tâm t/h