Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ ba, 22/10/2024 | 17:29 GMT+7

Tin hoạt động

Công ty cổ phần Giấy Việt Trì nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm

17/02/2011

Ngay từ năm 1997, Công ty cổ phần Giấy Việt Trì đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất bao bì công nghiệp công suất 25.000 tấn/năm. Đây là dây chuyền công nghệ hiện đại với hệ thống xử lý nội vi hoàn chỉnh, như hệ thống xử lý giấy đứt, thu hồi xơ sợi và nước trắng, sản phẩm được sản xuất từ 100% giấy tái sinh. Từ đó đến nay, sản lượng giấy các loại do Công ty sản xuất ra tăng bình quân mỗi năm từ 25-30%, riêng doanh thu năm 2010 đạt trên 600 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 11 tỷ đồng, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động trong Công ty không ngừng được cải thiện.

Ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Giấy Việt Trì cho biết: Kể từ khi đăng ký tham gia vào "Chương trình sản xuất sạch hơn" với Trung tâm Sản xuất sạch Việt Nam, hàng năm Công ty đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường trên 5 tỷ đồng và hiện đang tiếp cận với Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000. Định kỳ 6 tháng một lần, Công ty phối hợp với Trung tâm quan trắc môi trường, Trung tâm y tế dự phòng của tỉnh Phú Thọ tiến hành giám sát, đo đạc các thông số, chỉ tiêu nước thải, môi trường lao động và đều được đánh giá là nằm trong tiêu chuẩn cho phép, nên sức khỏe của đội ngũ công nhân tỷ lệ loại I và loại II đều tăng, chưa có trường hợp nào mắc bệnh nghề nghiệp.

Công ty cũng đã nghiên cứu các biện pháp công nghệ để giảm lượng nước sử dụng và lượng nước thải, như tăng cường tuần hoàn nước nội vi; tái sử dụng nước thải của các máy xeo, nước thải sau xử lý. Đồng thời ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, đầu tư chiều sâu cho công nghệ sản xuất giấy để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm việc ăn mòn thiết bị, nâng cao hàm lượng chất độn trong giấy, giảm lượng xơ sợi trong nước thải và trồng trên 15.000 cây xanh để ngăn cản bụi...Nhờ đó, qua các đợt kiểm tra giám sát môi trường của cơ quan chức năng, Công ty cổ phần Giấy Việt Trì đều được xếp loại thực hiện nghiêm túc Luật Lao động và Luật Bảo vệ môi trường. 
                                             
Văn Hào