Sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thứ năm, 19/09/2024 | 23:30 GMT+7

Tin hoạt động

Trung tâm Sản xuất và Công nghệ GE tại Dammam trở nên “xanh hóa” với hệ thống chiếu sáng mới

07/12/2016

Cơ sở này đang thực hiện lắp đặt một hệ thống điều khiến và nâng cấp chiếu sáng thông minh như là một phần thuộc chương trình Ecomagination của GE. Ecomagination là chiến lược phát triển của GE nhằm nâng cao hiệu quả tài nguyên và giảm thiểu tác động môi trường ở quy mô toàn cầu.

Khi thực hiện điều này, mục tiêu đặt ra của trung tâm là loại bỏ được việc sản sinh khí thải gốc cacbon. Ban lãnh đạo tin rằng việc nâng cấp cơ sở sẽ giúp cắt giảm 640 tấn khí thải cacbonic.

Ngoài ra, cơ sở sản xuất tại GEMTEC sẽ được lắp hệ thống đèn LED và hoàn toàn tự động hóa. Việc điều khiển chiếu sáng sẽ căn cứ vào công suất thông qua hệ thống quản lý của nhà máy. Theo ước tính, khi làm vậy thì mỗi năm sẽ giảm được thêm 650 tấn khí thải cacbonic và tiết kiệm được 75.000 đô la.

Là một phần của chương trình Ecomagination, GE đang đầu tư vào lĩnh vực công nghệ sạch và đổi mới doanh nghiệp, phát triển các giải pháp tăng trưởng kinh tế trong khi đồng thời hạn chế phát thải và lãng phí nước.

Trong khoảng thời gian từ năm 2005 tới năm 2014, GE đã cắt giảm được 31% khí nhà kính phát thải và 42% lượng nước tiêu thụ trên phạm vi toàn doanh nghiệp.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, GE đang đầu tư thêm 10 tỷ đô la đến năm 2020 với mục tiêu giảm được 20% lượng phát thải khí nhà kính và tiêu thụ nước sạch trong toàn cơ sở so với mức mốc tại năm 2011. Các dự án về hiệu quả năng lượng, chẳng hạn như dự án mới đang được thực hiện tại Dammam, đang được triển khai rộng rãi trên toàn GE.

Trung tâm Sản xuất và Công nghệ GE bao gồm một cơ sở sản xuất thiết bị công nghệ cao phục vụ cho các ngành công nghiệp năng lượng, nước, dầu và khí đốt; một đại lý dịch vụ và sửa chữa dành cho các thiết bị tuabin nâng cấp; và một trung tâm huấn luyện có chức năng đào tạo về công nghệ, quản lý cho sinh viên đại học, kỹ sư chuyên ngành và các chuyên gia trong những ngành công nghiệp khác trên toàn khu vực.

Tuabin khí đốt hạng nặng của GE, chiếc tuabin lớn nhất và hiệu quả nhất trên thế giới, dẫn đầu về sản lượng trong ngành công nghiệp trong khi sử dụng ít khí đốt hơn bất kỳ loại tuabin nào khác trên thị trường, có thể được sản xuất tại trung tâm. Chiếc tuabin khí đốt “Sản xuất tại Saudi” đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào năm nay.

Văn phòng CPSI