Ngày 21/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

6 loại vật liệu tái chế hữu ích nhất hiện nay

18:04 - 01/06/2020
Thép tái chế
Thép có thể được tạo ra từ sự kết hợp giữa quặng sắt và than đá, được nung nóng trong lò cao, hoặc bằng cách tái chế phế liệu, được sản xuất trong lò điện. Trên thực tế, thép có thể biến đổi vô tận thành các vật thể mới mà không làm giảm chất lượng.
Khi được tái chế, mức tiêu thụ điện giảm 80%, sẽ giảm mức gây hại tới môi và loại bỏ hoàn toàn việc khai thác nguyên liệu thô. Thép cây cho bê tông cốt thép, dây điện, đinh và một số biên dạng kim loại thường được làm từ kim loại phế liệu.
Bê tông tái chế
Tái chế bê tông giúp giảm chi phí xây dựng rất nhiều đồng thời quan trọng hơn, cốt liệu tái chế cũng nhẹ hơn từ mười đến mười lăm phần trăm trên một đơn vị khối lượng so với bê tông nguyên chất, vì vậy nó sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí vật liệu, vận chuyển.
Gỗ tái chế
Gỗ cứng có thể tồn tại hàng trăm năm, nếu được giữ đúng cách. Chúng có thể được sử dụng trong các bộ phận kết cấu lớn hoặc làm thanh để sản xuất các đồ tạo tác khác như thùng, pallet hoặc hỗ trợ cho các mục đích khác nhau.
Tuy nhiên gỗ mềm hơn, rẻ hơn có thể được tái chế, đặc biệt là nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp. Việc sử dụng gỗ tái chế phổ biến nhất hiện nay xảy ra với việc mài hoàn toàn gỗ và sản xuất các tấm gỗ MDF để sản xuất đồ gỗ. Thậm chí gỗ có thể được sử dụng làm nguyên liệu đốt trong lò công nghiệp.
Thạch cao
Tái chế thạch cao trong xây dựng là khả thi nếu nó được xử lý đúng cách. Thạch cao tái chế vẫn giữ được các đặc tính vật lý và cơ học như thạch cao thông thường với chi phí khá thấp.
EPS
EPS tái chế sẽ trở thành nguyên liệu thô để sản xuất các sản phẩm nhựa mới khi được nghiền và nén.
Cốc thủy tinh
Mặc dù chai thủy tinh và hộp đựng có thể tái chế nhưng đối mặt với một loạt các biến chứng bổ sung do thành phần hóa học và nhiệt độ nóng chảy khác nhau, nó không thể được tái chế cùng với các vật kính khác, kể cả các loại kính cửa sổ. Tuy nhiên, kính cửa sổ có thể được nấu chảy và tái sản xuất thành sợi thủy tinh, để được tích hợp vào nhựa đường hoặc thậm chí kết hợp trong sơn đường phản chiếu màu vàng và trắng. Kính vỡ có thể được kết hợp với bê tông để tạo ra sàn và mặt đá granite.
Tấn Thành