Ngày 20/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Anphat Mineral: Hạt nhựa phụ gia CaCO3 đáp ứng “cơn khát nguyên liệu” ngành nhựa

00:00 - 22/05/2017
Trong bối cảnh các nguồn nguyên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt, ngành nhựa trên đà tăng trưởng mạnh mẽ đã vấp phải khó khăn trong vấn đề đảm bảo lượng nguyên liệu đầu vào. Hiệp hội nhựa Việt Nam cho biết các doanh nghiệp nhựa nước ta chỉ đáp ứng được tối đa 30% nguồn nguyên liệu nhựa trong nước (chủ yếu là các loại nhựa như PVC, PET, PP, PE). Chính vì vậy, nhu cầu pha trộn các chất độn, điển hình như hạt phụ gia CaCO3 trong ngành nhựa là rất lớn.
 
Hạt nhựa phụ gia CaCO3 là một trong những sản phẩm nổi bật của Anphat Mineral. Đây là loại hạt được sản xuất từ bột CaCO3 trên nền nhựa nguyên sinh. Hạt nhựa từ bột CaCO3 giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm chi phí chất tạo màu, đồng thời tăng độ chịu nhiệt, độ bền và cải thiện cơ lý tính cho sản phẩm cuối cùng. 
 
Hiện tại, công ty Anphat Mineral đầu tư mở rộng quy mô và năng lực sản xuất để nâng cao sản lượng nhựa nguyên liệu tự cung cấp cho các quá trình sản xuất các sản phẩm nhựa thương phẩm khác và thị trường trong nước. Nhà máy mới và hiện đại của Anphat Mineral có diện tích 40.000 m2, được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, trị giá khoảng 90 tỉ đồng có công suất đạt tới 40.000 tấn sản phẩm/năm. Các loại máy móc thiết bị mới vẫn đang được nghiên cứu đầu tư và nhập bổ sung vào dây chuyền với mục tiêu nâng công suất sản xuất của nhà máy lên trên 100.000 tấn sản phẩm/năm. Thời gian gần đây, công ty Anphat Mineral chuẩn bị đưa nhà máy sản xuất bột đá siêu mịn CaCO3 với công suất dự kiến đạt 220.000 tấn/năm đi vào hoạt động. 
 
Công ty Anphat Mineral với sản phẩm hạt nhựa phụ gia CaCO3 đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành nhựa Việt Nam, đưa ra một xu hướng mới trong sản xuất hạt nhựa nguyên liệu, đảm bảo tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nguyên nhiên liệu, đồng thời góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận của ngành. Bên cạnh việc cung cấp nguyên liệu đầu vào đang ngày càng gia tăng về số lượng cho công ty mẹ và thị trường nội địa, Anphat Mineral định hướng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm hạt nhựa CaCO3 và bột đá CaCO3 để xuất khẩu sang các thị trường lớn là EU, UAE, Nga, Ấn Độ, v.v…
 
Văn phòng CPSI