Ngày 20/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Mô hình Tuần hoàn khép kín của SCG giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội

00:00 - 24/11/2017
Ông Montri Mahaplerkpong, Phó Chủ tịch Tập đoàn SCG Việt Nam cho biết, để thực hiện mục tiêu trở thành DN dẫn đầu về phát triển bền vững trong khu vực Đông Nam Á, SCG đã nỗ lực triển khai mô hình Tuần hoàn khép kín xuyên suốt trong chuỗi cung ứng, từ khâu chọn lọc nguyên vật liệu thô đến quá trình sản xuất và tiêu thụ.
Trong hoạt động thu mua, tập đoàn yêu cầu các nhà cung ứng phải đạt Tiêu chuẩn xanh theo ISO 14000 và các nguyên vật liệu thô phải có các chứng chỉ về môi trường. Trong sản xuất, SCG đã ứng dụng thành công hệ thống xử lý nước thải với chất lượng nước đầu ra có thể tái sử dụng. Các nhà máy giấy của SCG đã giảm được lượng nước tiêu thụ từ 15 m3/ tấn còn 6,5 m3/tấn, nước sau khi thải ra lại tiếp tục được xử lý và sử dụng được cho mục đích tưới tiêu.
Việc quản lý, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên bằng nguyên tắc “Tuần hoàn khép kín” thông qua việc sử dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu thô có khả năng tái tạo, quản lý rác thải bằng cách tái chế để tối ưu hoá giá trị. Điển hình trong ngành bao bì, SCG đã nâng cấp tất cả các công nghệ sản xuất giấy với mục tiêu thay thế 100% nguyên liệu chính là bột giấy tự nhiên bằng giấy phế liệu, tạo ra thành phẩm giấy có chất lượng cao hơn. Ngoài ra, bùn thải từ sản xuất được sử dụng làm phân bón trồng cây bạch đàn – một nguyên liệu thô để sản xuất giấy. Điều này có nghĩa là chất thải đã được sử dụng tối đa để tạo nên giá trị trong sản xuất tại DN.
Hiện tại, SCG đang tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và Phát triển (R&D) để chuẩn bị cho tương lai với mức đầu tư 1% doanh thu mỗi năm cho các hoạt động R&D. Bên cạnh việc áp dụng 3R (tái sử dụng – giảm thiểu – tái chế) như hiện tại, trung tâm còn hướng đến tái thiết kế (Re-design) quy trình vận hành của công ty để đạt được mô hình “luân hồi” (Cradle to Cradle) trong quá trình sản xuất.
Đề cập đến tầm quan trọng của khái niệm Tuần hoàn khép kín, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Chủ tịch Hội đồng DN vì sự Phát triển bền vững Việt Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, VCCI hướng đến hỗ trợ người dân Việt Nam triển khai thực hiện mô hình Tuần hoàn khép kín vì một nền kinh tế phi phát thải, tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân cũng như nắm bắt được cơ hội kinh doanh trị giá khoảng 4,5 nghìn tỷ USD do nền kinh tế Tuần hoàn khép kín mang lại cho toàn thế giới.