Ngày 30/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

La Vie và Duy Tân hợp tác thu gom và tái chế nhựa

13:50 - 10/10/2023
Vừa qua, Công ty TNHH La Vie (La Vie), thành viên của Tập đoàn Nestlé, và CTCP Nhựa Tái chế Duy Tân (DTR) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa.
Mục tiêu của chương trình hướng tới thúc đẩy thu gom, tái chế rác thải nhựa nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ngoài môi trường, xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa của La Vie và DTR và đóng góp vào mục tiêu quốc gia về rác thải nhựa tại Việt Nam cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp tái chế.

Đại diện hai công ty cùng ký kết Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa.
Theo báo cáo hiện trạng chất thải nhựa năm 2022, tổng khối lượng chất thải nhựa phát sinh là 2,9 triệu tấn (gồm 1,6 triệu tấn ở đô thị, 1,3 triệu tấn ở nông thôn) và có tốc độ gia tăng khoảng 5%/năm. Tổng lượng rác thải nhựa được thu gom là 2,4 triệu tấn (1,55 triệu tấn ở đô thị, 0,85 triệu tấn ở nông thôn). Tuy nhiên, chỉ có 0,9 triệu tấn rác thải nhựa (tương đương 31%) được phân loại cho tái chế và 0,77 triệu tấn rác (tương đương 27%) được tái chế. Tổng thất thoát chất thải nhựa vào môi trường là 0,42 triệu tấn (tương đương 15%).
Cùng là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), La Vie & DTR nhận thức được sự quan trọng của việc thu gom, tái chế rác thải nhựa nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ngoài môi trường, xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn. Đó chính là lý do hình thành nên Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác thu gom và tái chế nhựa.
Theo như kế hoạch chiến lược 5 năm, La Vie và DTR sẽ hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 11,000 tấn rác thải nhựa, áp dụng cho các sản phẩm chai La Vie dung tích nhỏ đến sản phẩm dung tích 19L. Đây là một bước tiến không chỉ góp phần giảm thiểu việc sử dụng nguyên liệu nhựa mới (nhựa nguyên sinh) mà còn đem lại cơ hội tái sinh cho mỗi vỏ chai được thu gom, góp phần tạo động lực cho các dự án thu gom và tái chế tại Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn để biến rác thải thành tài nguyên thay vì thải ra môi trường. Theo đó, từng bước giúp người tiêu dùng có một cách nhìn mới về các giải pháp đối với vấn đề rác thải hiện nay.
Công ty TNHH La Vie cũng là một trong những doanh nghiệp F&B tiên phong tại Việt Nam hợp tác với DUYTAN Recycling để phát triển, đánh giá, phê duyệt và sử dụng hạt nhựa tái chế dùng cho thực phẩm (Food Grade Recyclable Plastic) trong sản xuất bao bì. Hợp tác này cũng thể hiện cam kết, quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu của Công ty TNHH La Vie & DTR về việc cùng thúc đẩy mô hình phân loại, thu gom, tái chế rác thải thông qua các dự án triển khai, không những chỉ trong sản xuất mà còn qua các hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích mọi người chung tay BVMT, từ đó tạo ra tác động và sự lan tỏa trên toàn quốc.
Là thương hiệu nước khoáng thiên nhiên số một thị trường Việt Nam, đồng hành cùng người Việt trong hơn ba thập niên qua, La Vie luôn nỗ lực mang đến những giá trị tốt đẹp cho đời sống người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, La Vie đồng thời là doanh nghiệp có cam kết mạnh mẽ về BVMT và đi đầu trong những sáng kiến bền vững. Hợp tác chiến lược với DUYTAN Recycling là một phần trong kế hoạch thực hiện mục tiêu thể tái chế, tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025 của Công ty La Vie nói riêng, Tập đoàn Nestlé nói chung. Mục tiêu này xuất phát từ tầm nhìn: Không có bao bì nào của Tập đoàn trở thành rác thải sau khi sử dụng.
Khánh An