Ngày 05/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Tôn Đông Á tiên phong sản xuất xanh

08:33 - 09/08/2023
Công ty Cổ phần Tôn Đông Á là đơn vị chuyên sản xuất thép cán nguội, tôn kẽm, tôn lạnh, tôn màu, thép hộp mạ kẽm phục vụ cho ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, hạ tầng giao thông, thiết bị gia dụng.
Với phương châm “Chất lượng - Uy tín - Phát triển vững bền”, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á thường xuyên nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, đẩy mạnh tái đầu tư dây chuyền công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng tính đa dạng, phong phú của sản phẩm qua đó khẳng định vị thế của thương hiệu Tôn Đông Á trên thị trường, mở rộng thị trường xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á và hướng tới các thị trường xa hơn.
Tôn Đông Á tiên phong sản xuất xanh, sản phẩm chất lượng
Xác định rõ yếu tố then chốt, trong suốt quá trình xây dựng các nhà máy, lãnh đạo Công ty luôn chú trọng đầu tư các thiết bị có công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường từ các nước phát triển như Danieli, Tenova (Ý), Kobelco, CNSE - Nippon Steel and Sumikin Engineering (Nhật Bản), hay hệ thống tái sinh axít của Áo… Các loại chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất luôn được kiểm soát, xử lý theo các quy định hiện hành, đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Công ty duy trì, cải tiến hệ thống quản lý môi trường để áp ứng các yêu cầu bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất, nhà máy sử dụng khí nén thiên nhiên CNG để gia nhiệt thay vì dùng dầu diesel. Đó là những yếu tố "xanh" trong sản xuất nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên, giảm khí thải môi trường.
Trên nền tảng công nghệ hiện đại và sử dụng các nguyên, nhiên liệu sạch, tái chế…công ty đã cho ra đời những sản phẩm chất lượng, sản phẩm "xanh" thân thiện với môi trường, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong nước. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nâng tầm thương hiệu Việt khi các sản phẩm được tiêu thụ và ưa chuộng tại các nước tiên tiến như: Mỹ, Châu Âu, Nhật, Úc…
Các loại chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất luôn được Tôn Đôn Á kiểm soát, xử lý theo các quy định hiện hành, đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Ông Lâm Vĩnh Hảo – Giám đốc chi nhánh Tôn Đông Á tại Thủ Dầu Một chi biết: Trong quá trình sản xuất, Tôn Đông Á phải sử dụng một lượng lớn khí đốt, điện, nước,... Do đó, việc áp dụng các công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên số 1 của công ty. Trong nhiều năm qua, Công ty đã đầu tư nhiều giải pháp công nghệ “xanh” để cho ra đời những sản phẩm thép “sạch”.
"Công ty đã thực hiện các giải pháp tối ưu nhằm tiết kiệm năng lượng điện, nước, nguyên liệu… mang lại hiệu quả cao như: Cải thiện hiệu suất hệ thống chiếu sáng bằng cách thay thế các bóng đèn truyền thống bằng công nghệ LED tiết kiệm năng lượng, Lắp đặt biến tần để điều chỉnh tốc độ động cơ và điều chỉnh công suất theo nhu cầu thực tế, thiết lập chính sách tiết kiệm nước và áp dụng các biện pháp giảm lượng nước tiêu thụ không cần thiết trong quá trình sản xuất, tối ưu hóa hệ thống quản lý nhiệt, xây dựng và trong quá trình hoàn thiện hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001:2018…" - ông Lâm Vĩnh Hảo thông tin.
Mai Anh