Ngày 20/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

WWF-Việt Nam kêu gọi giảm rác thải nhựa

08:13 - 11/10/2021

“Giảm rác thải nhựa là việc cần làm ngay của chính mỗi người" là thông điệp từ WWF trong chiến dịch truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam.

Thông điệp “Giảm rác nhựa là việc cần làm ngay của chính mỗi người vì sức khỏe của bản thân, của những người thân yêu và vì thiên nhiên trong sạch. Bạn có thể quyết định việc đó!” là nội dung chính của chiến dịch truyền thông của WWF-Việt Nam nhằm nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với việc giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy các thói quen tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa trong sinh hoạt hàng ngày theo nguyên tắc 4T: Từ chối - Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế.

Chiến dịch hướng tới nhóm người tiêu dùng thế hệ mới và người tiêu dùng nói chung trên toàn quốc, đặc biệt những người sinh sống ở các khu vực duyên hải ven biển.

“Giảm rác thải nhựa là việc cần làm ngay của chính mỗi người" - Thông điệp của chiến dịch từ WWF-Việt Nam

Trong chiến dịch này, các thông điệp được triển khai theo cách sáng tạo, kết hợp văn hóa dân gian và nghệ thuật đương đại như tranh cổ động, "chế" ca dao tục ngữ, hát Rap từ ca dao tục ngữ, viết lời trên nền làn điệu dân ca, cải lương…

Thông qua đó, WWF-Việt Nam hy vọng chủ đề giảm rác thải nhựa trở nên gần gũi, thúc đẩy mọi người ý thức trong việc sử dụng và giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần xây dựng môi trường xung quanh bền vững. Đồng thời mang đến một sân chơi thú vị và ý nghĩa, đặc biệt đối với người tiêu dùng trẻ.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Giám đốc Chương trình Giảm nhựa, WWF-Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần giúp người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi, hiểu rõ hơn về ô nhiễm rác nhựa, giúp họ hiểu rõ hơn về vai trò cũng như sức mạnh của người tiêu dùng trong việc thay đổi hiện trạng ô nhiễm rác nhựa và tạo ra xu hướng giảm nhựa từ chính các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà họ sử dụng, gắn với những giá trị mới như là người tiêu dùng văn minh, có trách nhiệm xã hội, đặc biệt là trách nhiệm với tương lai".

Góp phần lan tỏa nội dung chiến dịch là nhiều người có ảnh hưởng như: youtuber Nhật Anh Trắng, MC Quang Minh, nhà văn/nhà báo Hoàng Anh Tú, nhà báo Lê Quốc Vinh, dịch giả Nguyễn Đình Thành... Các nhân vật có tầm ảnh hưởng sẽ khuyến khích và hướng dẫn cộng đồng quanh mình tham gia giảm thiểu ô nhiễm nhựa thông qua chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân về các cách đơn giản, dễ làm để giảm rác nhựa trong sinh hoạt.

Thanh Thanh