Ngày 20/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Việt Nam hợp tác cùng Hoa Kỳ ứng phó với biến đổi khí hậu

10:42 - 24/09/2021
Trong chuyến tham dự Phiên thảo luận cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp Quốc lần thứ 76 mới đây tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc trao đổi với Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ, ông John Kerry về vấn đề biến đổi khí hậu.
Vui mừng khi gặp lại và đánh giá cao ông John Kerry là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ qua, Chủ tịch nước chia sẻ những kết quả hai nước đã đạt được sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ.

Việt Nam - Hoa Kỳ hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu
Chủ tịch nước đánh giá cao những sáng kiến của Chính quyền Tổng thống Joe Biden thúc đẩy nỗ lực chung toàn cầu nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu; cho rằng các quốc gia cần chung tay, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua thách thức này.
Chủ tịch nước đề nghị hai nước đẩy mạnh hợp tác trong phát triển năng lượng tái tạo, nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên nước xuyên biên giới thông qua các cơ chế song phương và đa phương. Việt Nam cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu.
Đặc phái viên John Kerry bày tỏ vui mừng được gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định Hoa Kỳ tiếp tục coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam.
Ông nhấn mạnh quyết tâm và nỗ lực của Hoa Kỳ để thực hiện cam kết về ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời tái khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và hỗ trợ các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, ứng phó với vấn đề toàn cầu này.
Trước đó, phía Hoa Kỳ cam kết hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong thời gian tới nhằm đảm bảo thành công của Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, tổ chức tại Glasgow cuối năm nay, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác về ứng phó với biến đổi khí hậu thời gian tới.
Hà Trần