Ngày 27/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Hệ thống CHEMILES – Giải pháp làm sạch nước ngầm không hóa chất

16:01 - 24/06/2019
Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Nagaoka (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác triển khai áp dụng hệ thống xử lý nước ngầm CHEMILES tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt trong việc áp dụng công nghệ cao vào xử lý nước, tạo ra nguồn nước sạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo nước uống trực tiếp tại vòi.    
Theo “Báo cáo môi trường quốc gia” do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố, nước ngầm chiếm 35 – 50% tổng lượng nước cấp sinh hoạt cho các đô thị tại Việt Nam. Nhưng ở một số khu vực đã và đang xảy ra hiện tượng ô nhiễm cục bộ nước dưới đất với thông số kim loại nặng như chì, asen, mangan vượt quy chuẩn Việt Nam và ghi nhận hiện tượng xâm nhập mặn.

Hệ thống CHEMILES – Giải pháp làm sạch nước ngầm không hóa chất
Tuy nhiên, công nghệ, năng lực, quy trình xử lý nước sạch của nhiều cơ sở cung cấp nước còn hạn chế, nhất là ở những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đặc biệt, hệ thống đường ống phân phối và bể chứa nước đã cũ, xuống cấp chính là nguyên nhân thúc đâỷ các chất ô nhiễm từ bên ngoài thấm ngược vào trong, gây ô nhiễm nguồn nước ngầm trong quá trình khai thác và vận chuyển. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ hiện đại để xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm nguồn nước ngầm, cung cấp nước sạch cho sản xuất và sinh hoạt có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế và môi trường bền vững.
Là một doanh nghiệp 100% Việt Nam và hướng tới những sản phẩm thân thiện với môi trường, cung ứng các giải pháp về nước, Sơn Hà luôn mong muốn có thể chung tay góp sức vào việc bảo vệ nguồn sống cho mai sau. Doanh nghiệp và Tập đoàn Nagaoka (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác triển khai áp dụng hệ thống xử lý nước ngầm CHEMILES tại Việt Nam. Đây là bước ngoặt trong việc áp dụng công nghệ cao vào xử lý nước, tạo ra nguồn nước sạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo nước uống trực tiếp tại vòi.
Có thể nói, hệ thống xử lý nước ngầm CHEMILES là một giải pháp công nghệ đột phá từ Nhật Bản, giúp xử lý đồng thời sắt, mangan, amoni, asen… trong nước ngầm mà không cần sử dụng bất kì một hóa chất nào, hoàn toàn thân thiện với môi trường.
Công nghệ xử lý nước ngầm CHEMILES sở hữu các ưu điểm vượt trội: Không sử dụng hóa chất (xử lý bằng phương pháp oxy hóa, lọc tiếp xúc kết hợp với lọc sinh học giúp loại bỏ các chất độc hại như sắt, mangan, amoni, asen…); Nguồn nước đầu ra sau khi lọc qua cấp lọc chemiles đáp ứng được tiêu chuẩn nước sạch của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, tốc độ lọc nước nhanh vượt trội, tiết kiệm diện tích lắp đặt hơn so với phương pháp lọc truyền thống (một tháp lọc chemiles với diện tích nhỏ tích hợp nhiều máy móc, cơ sở vật chất đảm bảo các quy trình lọc truyền thống như: tháp làm thoáng, bể trộn, bể keo tụ, bể lắng, tháp lọc…); Dễ dàng vận hành và quản lý cũng như linh hoạt về quy mô với 3 dạng thiết kế điển hình (dạng tháp, dạng bể kim loại, dạng bể bê tông), có thể áp dụng tại các khu đô thị, thành phố, khu công nghiệp, nhà máy, công sở, khách sạn…
Theo Báo Công Thương