Ngày 18/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm: Quản lý môi trường và sản xuất bền vững

00:00 - 01/12/2016
Hưởng ứng chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp do Bộ Công Thương đề xuất, Công ty đã thiết lập một chương trình giám sát môi trường với mục tiêu thu thập liên tục các thông tin về biến đổi chất lượng môi trường cho nhà máy. Điều này giúp công ty phát hiện những tác động xấu tới môi trường trong quá trình xây dựng, vận hành nhà máy và kịp thời đưa ra các biện pháp ngăn ngừa và giảm thiểu ô nhiễm một cách hiệu quả nhất.

Trong giai đoạn chuẩn bị và xây dựng Nhà máy, Công ty đã tiến hành giám sát chất lượng không khí xung quanh với tần suất 2 lần/năm tại các vị trí khác nhau trong khu vực xây dựng và lân cận Nhà máy. Chất lượng nước thải và nước mặt được giám sát với tần suất 4 lần/năm tại kênh thủy lợi cách nhà máy 200m và tại đầu ra của hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt. Bên cạnh đó, Công ty cũng thành lập tổ chuyên trách môi trường, thường xuyên kiểm tra hệ thống thu gom xử lý nước thải, nước mưa chảy tràn; kịp thời phát hiện các sự cố để sửa chữa nhằm bảo đảm tính hiệu quả của hệ thống, không gây ô nhiễm môi trường; xây dựng nội quy, quy chế về vệ sinh và an toàn lao động.

Công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm đã đầu tư hơn 18 tỷ đồng để lắp đặt các công trình xử lý môi trường với máy móc, thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay cho nhà máy. Trong đó, đáng chú ý là tổ hợp các hệ thống xử lý bụi, khí thải lò đốt, nước thải (tổng giá trị đầu tư lên tới 16 tỷ), hệ thống rãnh thoát nước thải và rãnh thoát nước mưa (gần 1,4 tỷ). Ngoài ra, Công ty đầu tư gần 400 triệu đồng để trồng cây xanh trong khuôn viên theo mô hình xanh hóa môi trường sản xuất của các nền công nghiệp tiên tiến trên thế giới. Chú trọng phát triển phát triển bền vững và thân thiện với môi trường luôn là mục tiêu hàng đầu của công ty.

Nhờ những nỗ lực của công nhân viên và ban lãnh đạo Công ty trong việc ứng dụng công nghệ tiến bộ vào sản xuất, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các sở, ban ngành và các cấp lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Công ty CP Lâm nghiệp Tháng Năm đã đạt được những thành tựu bước đầu trong hoạt động quản lý sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

Văn phòng CPSI