Ngày 08/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tin hoạt động

Khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn

09:11 - 13/07/2023
Là một trong những nội dung sẽ được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 năm 2023 được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 17-9-2023.
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 năm 2023 với 2 nội dung chính: Kết nối, triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư; Hội thảo 6 nội dung chính. Diễn đàn được kỳ vọng tạo cơ hội để lãnh đạo TP đánh giá đúng nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp trong việc áp dụng kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển kinh tế bền vững và kịp thời đưa ra các giải pháp tích cực, chủ động của Thành phố nhằm tạo lập được môi trường thuận lợi, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn.
Phát triển xanh, phát triển nền kinh tế tuần hoàn hướng tới giảm phát thải bằng không là chủ đề chính của Diễn đàn kinh tế TP HCM lần 4 năm 2023.
Đồng thời, Diễn đàn cũng hướng đến việc tập trung thảo luận để tìm kiếm giải pháp xây dựng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn kết với các mục tiêu tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững; thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng xanh; tích hợp tăng trưởng xanh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Diễn đàn Kinh tế TP HCM lần thứ 4 năm 2023 sẽ có các có hoạt động chính như hội thảo các nội dung về xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị; sứ mệnh của doanh nghiệp; nguồn lực và bài học kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn. 
Đặc biệt, tại Diễn đàn, Lãnh đạo TPHCM cũng sẽ có buổi gặp gỡ với các đoàn khách mời VIP quốc tế, chuyên gia trong nước và quốc tế, các tổ chức tài chính, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tham dự diễn đàn để giải quyết các vấn đề để phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển xanh bền vững của Thành phố, kêu gọi đầu tư.
Ngoài ra, Diễn đàn cũng tổ chức triển lãm các sản phẩm công nghệ, dịch vụ liên quan đến tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài, ưu tiên các sản phẩm “Made in Vietnam” của các doanh nghiệp trong nước.
Thông qua Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tổng hợp các nhiệm vụ giải pháp cụ thể để lãnh đạo Thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai phát triển xanh, áp dụng nền kinh tế tuần hoàn vào các hoạt động dịch vụ, kinh doanh, sản xuất trên địa bàn Thành phố, góp phần định hướng kinh tế Thành phố phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.
Tuệ Lâm