Ngày 06/05/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Đa dạng các giải pháp bảo vệ môi trường tại Samsung Việt Nam

08:57 - 17/07/2023
Việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo vệ môi trường, giảm phát thải CO2 đã giúp Công ty TNHH Samsung Electro- Mechanics Việt Nam (SEMV) đạt chứng nhận ISO 14001:2015
Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV) thành lập tháng 9/2013 và chính thức sản xuất kinh doanh từ tháng 7/2014, là công ty con thuộc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc. SEMV là đơn vị chuyên sản xuất các linh kiện tích hợp công nghệ cao cho các thiết bị điện tử trong ngành điện tử và cơ khí.
Trụ sở công ty tại khu Công nghiệp Yên Bình, Phường Đồng Tiến, Thành phố Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên.
Với phương châm “con người là trên hết”, SEMV không chỉ xây dựng chính sách đãi ngộ thoả đáng để người lao động yên tâm làm việc, mà doanh nghiệp còn đặc biệt quan tâm đến các chính sách, quy định về bảo vệ môi trường để đem đến không gian làm việc an toàn, lành mạnh nhất cho cán bộ công nhân viên.
Tại SEMV, tất cả các hoạt động bảo vệ môi trường như tiết kiệm điện, tiết kiệm nước; dọn vệ sinh xung quanh khu công nghiệp; vẽ tranh bảo vệ môi trường hay đóng góp sáng kiến cải tiến trong lĩnh vực an toàn môi trường đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cán bộ công nhân viên.
Đây cũng là lý do giúp doanh nghiệp không bị các khiếu kiện, khiếu nại của người dân hay người lao động về vấn đề ô nhiễm môi trường của doanh nghiệp, cũng như không bị cơ quan quản lý xử lý vi phạm trong vấn đề bảo vệ môi trường từ năm 2017 đến nay.
Các giải pháp làm giảm ô nhiễm môi trường đã được SEMV thực hiện trong thời gian qua bao gồm: quét dọn đường, phun nước quanh nhà máy; sử dụng các thiết bị điện không phát sinh khí CFC, HCFC; sử dụng nguyên liệu sạch LPG cho lò hơi thay vì dùng dầu - giải pháp này được doanh nghiệp áp dụng ngay từ khi mới đi vào hoạt động những năm 2014.
Thực hiện phân loại rác để tái sử dụng
Đến năm 2015, doanh nghiệp đã lắp đặt tấm cách nhiệt chống ồn và thiết kế ống xả khí thải để không gây phát sinh tiếng ồn trong quá trình sản xuất, nhằm tránh ảnh hưởng tới quá trình làm việc, nghỉ ngơi và tác động đến sức khỏe của cán bộ công nhân viên trong công ty.
Bên cạnh đó, SEMV luôn chú trọng đến các giải pháp mang tính tuần hoàn thông qua việc tái sử dụng phế phụ phẩm, sản phẩm có khả năng tái chế, thân thiện với môi trường như: quay vòng sử dụng pallet nhựa thải để đựng sản phẩm; sử dụng barrel runner để đúc thành tray coating và sử dụng thức ăn thừa làm thức ăn chăn nuôi.
Ngoài ra, SEMV thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, hướng dẫn và làm bài kiểm tra dành cho cán bộ công nhân viên trong việc xử lý, phân loại rác. Hoạt động này ngoài giúp nâng cao nhận thức của người lao động trong việc bảo vệ môi trường mà còn tạo tiền đề để doanh nghiệp tận dụng rác thải để đốt phát điện (dự án đồng thực hiện ở vendor).
Tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ công nhân viên thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường
Đặc biệt, trong khuôn viên của Công ty thường xuyên được tăng cường hệ thống cây xanh tạo không gian xanh mát, thoáng đãng, trong lành. Đây không chỉ là truyền thống và nét đẹp văn hóa của công ty, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên và giúp giúp cho doanh nghiệp có một không gian xanh hơn. 
Trong tương lai, SEMV sẽ tăng cường hơn nữa việc thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường, giảm phát thải CO2 để tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm và ghi dấu ấn tốt đẹp về doanh nghiệp. SEMV hy vọng những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường sẽ góp phần giúp Việt Nam đạt được tham vọng tại Thỏa thuận Paris về ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như tại Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu COP 26 trong việc thực hiện lộ trình giảm phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050.
Minh Khuê