Ngày 29/03/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Hướng đến các sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường

13:45 - 27/06/2019
Theo định hướng chiến lược chung gần đây, Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (An Phát Plastic - AAA) sẽ tập trung mở rộng đầu tư sang mảng sản phẩm thân thiện với môi trường, xứng đáng với tên gọi “Xanh” của nhà máy.
Sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn quy định (Ảnh: P.V)
Theo đó, túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco là sản phẩm nằm trong chuỗi sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn có giá trị cao của Tập đoàn An Phát.
Hiện nay, tại Việt Nam, An Phát Plastic là công ty duy nhất sản xuất được túi vi sinh phân hủy theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, 100% thân thiện với môi trường và hoàn toàn có thể tự hủy. Với qui mô sản xuất đạt 900 tấn/tháng, túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco không chỉ xuất hiện trên các kệ hàng tại các hệ thống siêu thị Việt Nam như Vinmart, Lotte, Co-op mart, BigC, Aeon Mall… mà còn xuất khẩu sang hơn 50 thị trường khó tính khác như Anh, Pháp, Ý, New Zealand, Malaysia... những nơi mà túi phân hủy sinh học được khuyến khích sử dụng.
An Phát Plastic cũng đơn vị sản xuất tại Việt Nam đầu tiên được cấp chứng chỉ TUV Vincotte OK HOME COMPOST cho các sản phẩm túi vi sinh phân hủy hoàn toàn và là đơn vị Việt Nam duy nhất được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn tại Châu Âu (European Bioplastic Association).
Với mục tiêu hướng tới sản xuất các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, phục vụ xu hướng tiêu dùng xanh, An Phát Plastic luôn đẩy mạnh nghiên cứu R&D và phát triển các dòng sản phẩm, các giải pháp xanh ứng dụng trong sản xuất nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên, tiết kiệm năng lượng, đem lại hiệu quả tối ưu cho sản xuất.
Ngoài túi vi sinh phân hủy hoàn toàn, ngay đầu năm 2019, An Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường dòng sản phẩm như dao, thìa, nĩa, ống hút…mang thương hiệu AnEco, đều có khả năng vi sinh phân hủy hoàn toàn, an toàn cho môi trường, giảm thiểu tác hại của rác thải nhựa. Dòng sản phẩm này sẽ hướng nhiều đến thị trường Mỹ và Châu Âu với sản lượng dự kiến là 100 triệu sản phẩm/năm.
Được biết, Tập đoàn An Phát đã nghiên cứu thành công hạt nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn AnBio. Đây là hạt nguyên vật liệu được sử dụng nhằm tạo ra các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn có chất lượng cao, tương đương với các sản phẩm quốc tế. Hiện nay, hạt nhựa AnBio của Tập đoàn An Phát đang được tiến hành kiểm định và cấp chứng chỉ TUV Vincotte OK HOME COMPOST.
Mới đây, tại Đại hội đồng cổ dông thường niên năm 2019, tên của công ty đã được thay đổi từ  "Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát" (An Phat Plastic & Green Environment Joint Stock Company, viết tắt là AnPhat., Jsc) thành "Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh" (AnPhat Bio Plastics Joint Stock Company, viết tắt là AnPhat Bio Plastic). Việc đổi tên là một trong nhiều hoạt động nhằm mục tiêu đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến xu thế tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới.
Theo Báo điện tử Đảng cộng sản