Tập huấn sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Xuân năm 2017
Chủ nhật, 25/06/2017
Ngày 21⁄6, Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn sản xuất sạch hơn trong công nghiệp năm 2017.
Ngày 21⁄6, Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn sản xuất sạch hơn trong công nghiệp năm 2017.
Đến dự Hội nghị tập huấn có đại diện các phòng chuyên môn Sở Công thương; Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, chuyên gia sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, Bộ Công Thương; Đồng chí Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND Huyện cùng trên 150 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện.
Sản xuất sạch hơn (SXSH) là áp dụng liên tục chiến lược phòng ngừa tổng hợp về môi trường vào các quá trình sản xuất, sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao hiệu suất sinh thái và giảm thiểu rủi ro về con người và môi trường.
Để triển khai chiến lược SXSH trong công nghiệp đến năm 2020, tạo điều kiện cho các đơn vị quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện nắm vững những chính sách, thông tin có liên quan về SXSH, cách tiếp cận và phổ biến nhân rộng mô hình áp dụng SXSH trong công nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm, bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và bảo đảm phát triển bền vững.
Tại Hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn của sở Công Thương đã truyền đạt một số nội dung chính như: giới thiệu tổng quát về SXSH, các lợi ích của SXSH và ví dụ điển hình, các bước thực hiện đánh giá SXSH và các quy định pháp luật.
Hội nghị tập huấn nhằm giới thiệu và truyền đạt kinh nghiệm để các đơn vị quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp cận và hiểu sâu hơn về phương pháp, kỹ thuật SXSH và cách áp dụng vào thực tiễn sản xuất của đơn vị, điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm và của đơn vị trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.