[In trang]
Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng bằng 5S
Thứ năm, 17/09/2015
Ngày 16/9, Ban Chấp hành Công đoàn Sở KH&CN đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức Thực hành 5S cho các công đoàn viên, viên chức của các đơn vị trực thuộc Sở KH&CN TP.HCM.

Ngày 16/9, Ban Chấp hành Công đoàn Sở KH&CN đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức Thực hành 5S cho các công đoàn viên, viên chức của các đơn vị trực thuộc Sở KH&CN TP.HCM.

Báo cáo viên - ông Đặng Thanh Danh, Phòng Quản lý Khoa học Công nghệ cơ sở Sở KH&CN cho biết: mục đích của khóa học bồi dưỡng giúp nâng cao kiến thức cho công đoàn viên, viên chức và người lao động trong cải tiến năng suất lao động và chất lượng công việc; Hiểu được công cụ 5S từ đó hoàn thiện mình tốt hơn, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn.

Theo bà Bùi Thanh Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin KHCN TP.HCM, trong điều kiện cạnh tranh ngày một gay gắt, nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ dừng lại ở mức được triển khai thực hiện tốt theo cam kết giữa doanh nghiệp, tổ chức với khách hàng mà quan trọng hơn cần thể hiện sự “vượt trội” so với đối thủ. Chương trình bồi dưỡng này góp phần tạo động lực để các công đoàn viên, người lao động tự hoàn thiện các kỹ năng, tác phong chuyên nghiệp nhằm cung cấp những dịch vụ hoàn hảo phục vụ cho từng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp, nâng cao nghiệp vụ quản lý của mình.

Được biết, công cụ 5S bao gồm: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng. 5S được áp dụng lần đầu tiên ở Toyota và phát triển rất nhanh sau đó ở các công ty Nhật Bản. Hiện nay, rất nhiều công ty sản xuất ở Việt Nam áp dụng 5S vì có nhiều lợi ích từ 5S như: chỗ làm việc sạch sẽ, gọn gàng, mọi người đều cảm thấy thoải mái, vui vẻ, năng suất lao động cao, hiệu quả tức thời, hiện ra ngay trước mắt, tạo hình ảnh tốt cho doanh nghiệp.