Ngày 29/03/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

Các doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc: Hướng đến sản xuất sạch hơn

16:30 - 03/12/2019
Nhận thức được những lợi ích mà sản xuất sạch hơn mang lại, nhiều doanh nghiệp trong các KCN Vĩnh Phúc đã mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển theo hướng sản xuất sạch hơn nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
Ngay khi xây dựng Nhà máy, văn phòng làm việc, hệ thống nhà xưởng, kho hàng, Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức (KCN Bình Xuyên) đã dành những khoảng không gian trồng cây xanh; không ngừng đầu tư công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, nhằm đa dạng hóa sản phẩm gắn liền với chất lượng tiêu chuẩn của các mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật cao; kiểm soát nghiêm ngặt hoạt động quản lý và sản xuất bằng chương trình 5S của Nhật Bản. Hiện Thép Việt Đức sở hữu 38 dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ tiên tiến của các nước châu Âu, Nhật Bản với tỷ lệ tự động hóa cao, nhất là dây chuyền ống thép mạ kẽm nhúng nóng được đánh giá hiện đại nhất tại Việt Nam với hệ thống các bể xử lý ống trước khi mạ. Đặc biệt, năm 2018, công ty đầu tư thêm dòng sản phẩm ống vuông 100x100mm, 150x150mm và ống hộp 100x150mm; đây là dòng sản phẩm ở Miền Bắc chỉ có 2 nhà máy sản xuất được. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, ống thép và tôn cán nguội của Thép Việt Đức được xuất khẩu sang các nước trong khu vực và Bắc Mỹ.
Nhằm giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, Công ty Cổ phần Prime Group (KCN Bình Xuyên) đã không ngừng chủ động đầu tư các công nghệ sản xuất mới, hiện đại, cải tổ lại quy trình hoạt động để hướng tới sản xuất sạch hơn. Các nhà máy sản xuất của Prime Group đều tuân thủ nghiêm ngặt hệ thống quản lý quốc tế về chất lượng sản phẩm cũng như quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Ông Chaiyaporn Supanya - Giám đốc nhân sự  Công ty Cổ phần Prime Group cho biết: “Chúng tôi đã có những chính sách quan tâm đến an toàn môi trường. Hiện tại, tất cả các nhà máy của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn và nhận được những chứng nhận quốc tế như  ISO, OHSAS. Chúng tôi mong rằng với tôn chỉ của công ty về phát triển bền vững, chúng tôi sẽ luôn thu hút, giữ chân người lao đông gắn bó với công ty và tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường”.
Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, Công ty TNHH Sản xuất hàng may mặc Việt Nam (KCN Bá Thiện 2) đã chủ động các giải pháp để hướng đến sản xuất sạch hơn như: quản lý, sắp xếp, hợp lý hóa các công đoạn sản xuất, đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất hiện đại, xây dựng hệ thống xử lý nước thải công nghệ cao, nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng và thân thiện môi trường. Hiện công ty là nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm may mặc chất lượng cao cho các tập đoàn bán lẻ ở Mỹ, châu Âu và châu Á với các thương hiệu, nhãn hàng thời trang đẳng cấp thế giới như: Burberry, Brooks Brothers, Banana Republic, Tommy Hilfiger… Trung bình mỗi năm, công ty xuất khẩu hơn 2,6 triệu sản phẩm ra thị trường, trong đó 80% sang Mỹ. Công ty đang tạo việc làm ổn định cho 2.300 lao động với mức lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.
Sản xuất sạch hơn không chỉ là công cụ để doanh nghiệp thoát khỏi ô nhiễm môi trường mà còn mang lại nhiều lợi ích như: Giảm chi phí về môi trường, giảm rác thải, tăng thu nhập cho doanh nghiệp từ việc tái sử dụng rác thải. Hiện tại, trong các KCN Vĩnh Phúc không chỉ có 3 doanh nghiệp trên chủ động đổi mới công nghệ hướng đến sản xuất sạch hơn, mà còn rất nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng các quy trình công nghệ sản xuất sạch hơn vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích kinh tế cao cho doanh nghiệp.
Theo Vccinews