Ngày 29/03/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Chi phí sản xuất alumin tiết kiệm tới 8% so với định mức

14:02 - 08/11/2019
Do làm tốt công tác quản lý kỹ thuật nên các định mức kinh tế kỹ thuật của các đơn vị trong khối sản xuất khoáng sản, điện lực, hóa chất mỏ của TKV luôn đảm bảo, tiết kiệm được chi phí sản xuất. Đặc biệt, chi phí sản xuất alumin tiết kiệm tới 8% so với định mức.
Do làm tốt công tác quản lý kỹ thuật, sản xuất alumin giảm 8% chi phí sản xuất so với định mức. (Ảnh sản xuất alumin tại Công ty Nhôm Đăk Nông - TKV)
Cụ thể, theo thống kê tổng hợp từ năm 2015 đến nay, các chỉ tiêu định mức kỹ thuật của các đơn vị thuộc khối sản xuất khoáng sản, điện lực, hóa chất mỏ đều đạt và vượt yêu cầu đặt ra, tiết kiệm chi phí sản xuất như: Giảm tiêu hao thuốc tuyển trong công nghệ tuyển đồng 28,5% so với định mức; giảm 6,7% tiêu hao điện năng trong công nghệ luyện đồng; giảm 23,8% tiêu hao xút và 9,2% tiêu hao than đầu vào trong sản xuất điện; giảm 18,3% điện năng trong công nghệ sản xuất alumin; giảm 12,7% tiêu hao cho việc khí hóa than trong các công đoạn trung gian. Các công đoạn sản xuất được tăng thực thu đáng kể. Chẳng hạn như thực thu tuyển đồng tăng 1,22%; thực thu tuyển quặng bauxite tăng 6,42%...
Với việc giảm được các định mức kỹ thuật, tiêu hao nhiêu liệu như trên, theo tính toán đã giảm được 2% chi phí sản xuất trong sản xuất đồng tấm và giảm tới 8% chi phí sản xuất trong công nghệ sản xuất alumin.
Đây là những nỗ lực cao của các đơn vị sản xuất khoáng sản, hóa chất, điện lực trong việc tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, các giải pháp để tối ưu hóa sản xuất, góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Hùng Hải