Ngày 29/03/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đào tạo “Người quản lý năng lượng” năm 2019

14:37 - 21/06/2019
Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề cực kỳ quan trọng đối với toàn xã hội nói chung và đối với các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nói riêng. Vừa qua, được sự đồng ý của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” năm 2019.
Quang cảnh khóa đào tạo
Tại khóa học, 16 học viên đến từ các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh được các chuyên gia về tiết kiệm năng lượng hướng dẫn, giải thích 8 nội dung chính bao gồm: Luật và trách nhiệm của cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm; Hệ thống quản lý năng lượng; Hệ thống hơi công nghiệp; Hệ thống điều hòa không khí và hệ thống lạnh công nghiệp; Hệ thống bơm, quạt và khí nén; Quản lý dự án tiết kiệm năng lượng; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống điện; Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hệ thống chiếu sáng.
Bà Vũ Bích Hảo – Phó Giam đốc Sở Công Thương phát biểu tại khóa học: Tình trạng sử dụng năng lượng của các doanh nghiệp hiện nay còn lãng phí, gây ô nhiễm môi trường, thiếu hụt nguồn năng lượng. Việc tiết kiệm và nâng cao sử dụng năng lượng không chỉ nâng cao về mặt kinh tế, kỹ thuật mà còn giúp giảm thiểu lượng phí thải CO2, bảo vệ môi trường.
Đến với khóa đào tạo, học viên còn nắm vững những quy định của pháp luật liên quan đến việc sử dụng năng lượng, xây dựng và triển khai hệ thống quản lý năng lượng phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa chi phí sử dụng năng lượng. Ngoài ra, học viên cũng có thể đánh giá được tiềm năng tiết kiệm năng lượng đối với hệ thống sử dụng năng lượng hiện có của doanh nghiệp; phát hiện lãng phí năng lượng và xác định các giải pháp hệ thống để giảm tổn thất năng lượng. Những kiến thức và kĩ năng trên được trang bị giúp cho cán bộ tại các doanh nghiệp thực hiện việc quản lý năng lượng một các hiệu quả nhất.
Vấn đề tiết kiệm năng lượng trong sản xuất giờ đây đã trở thành vấn đề mang tính thời sự cho tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng nhiều năng lượng. Được biết, cuối khóa học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra sát hạch và được cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng” của Bộ Công Thương nếu đạt yêu cầu.
Bích Ngọc