Ngày 24/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019: Háo hức góp sức cho môi trường xanh!

11:40 - 04/06/2019
Ngày 1/6/2019, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM - Saigon Co.op tổ chức lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019 với sự tham gia hưởng ứng của gần 1.000 tình nguyện viên. Tại đây, nhiều hoạt động hưởng ứng 10 năm Chiến dịch tiêu dùng xanh trên địa bàn thành phố cũng được công bố.
Lễ ra quân được thực hiện nhằm cung cấp, trang bị đầy đủ và chính xác thông tin chính thức về chiến dịch cho lực lượng tình nguyện viên tham gia trong tất cả các hoạt động của chiến dịch. Các tình nguyện viên đóng vai trò để đưa thông tin cần thiết đến cộng đồng người dân tăng cường nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường và những hoạt động sẽ triển khai trong thời gian diễn ra chiến dịch, những hành động bảo vệ môi trường cần thiết và đơn giản mà người dân có thể thực hiện ngay, những thông tin về sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng mà cộng đồng nên ưu tiên thực hiện tiêu dùng.
Ban tổ chức và các nhà tài trợ cùng thay đổi avatar Chiến dịch Tiêu dùng xanh cho facebook trên điện thoại. 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lý Việt Trung, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, cho biết, chiến dịch đã và sẽ được duy trì thường niên. Và trong khuôn khổ chiến dịch, ban tổ chức sẽ xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội và sản phẩm an toàn với người tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Một yếu tố quan trọng hơn, nhân 10 năm thành lập và thực hiện chiến dịch Tiêu dùng xanh, ban tổ chức hỗ trợ tiếp doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận công nghệ, giải pháp cải thiện, xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất. 
Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ cập nhật và tiếp cận với những chính sách quản lý, công nghệ, giải pháp khoa học, diễn tiến xu hướng tiêu dùng, rào cản kỹ thuật… liên quan đến lĩnh vực môi trường nhằm bắt kịp xu hướng phát triển xanh, bền vững vốn đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới thông qua hình thức tham gia Câu lạc bộ Doanh nghiệp xanh.
Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, qua 10 năm tham gia Chiến dịch cho thấy, đây là hoạt động thiết thực hướng đến vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp có ý thức bảo vệ môi trường.
Từ đó, góp phần khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật Bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. 
Tại lễ phát động đã diễn ra hoạt động giao lưu hướng tới bảo vệ môi trường với chủ đề “Nói không với rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường”.
Các tình nguyện viên tham gia lễ phát động.
Thông qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân nhận diện sản phẩm thân thiện với môi trường và những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm xanh; hỗ trợ người dân thực hiện quyền của người tiêu dùng - quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp xanh, có lợi cho môi trường cũng như sức khỏe của cộng đồng. 
Được biết, chương trình hiện đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp xanh như Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty cổ phần Mondelez - Kinh Đô, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM, Công ty Dinh dưỡng 3A (Abbott) và Công ty Bao bì Vafaco; đặc biệt, hơn 70.000 tình nguyện viên ở khắp cả nước. 
Với những hoạt động trên, ban tổ chức mong muốn doanh nghiệp đồng hành, chung tay cùng ban tổ chức thực hiện chiến dịch Tiêu dùng xanh, từng bước kiến tạo dự án xanh cho môi trường, tạo lập môi thị trường cạnh tranh bình đẳng, mà ở đó doanh nghiệp chân chính sẽ đứng vững chắc và sâu hơn trong nhận thức và hành vi tiêu dùng thân thiện của cộng đồng người dân.
Văn phòng SXSH & SXTDBV tổng hợp