Ngày 20/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Thép Tung Ho công nghệ xanh, giải pháp thép thân thiện môi trường

17:12 - 02/04/2019
Áp dụng công nghệ sản xuất mới, Công Ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam (THSVC) chính thức đưa ra thị trường sản phẩm thép an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
Lễ công bố ra mắt sản phẩm thép Tung Ho đã diễn ra tại nhà máy Thép Tung Ho – KCN Phú Mỹ II - Bà Rịa Vũng Tàu, ngày 19/3/2019
Tiêu dùng an toàn
Chủ tịch công ty Thép Tung Ho tại Việt Nam, ông Huang Bing Hua cho biết, mục tiêu của Thép Tung Ho là cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm thép chất lượng và an toàn. Để thực hiện điều đó, ngay khi đến thị trường Việt Nam, chúng tôi đã quyết tâm xây dựng bằng được nhà máy đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất an toàn. Ngành thép vốn được xem là tác động tiêu cực đến môi trường sống, do vậy THSVC cố gắng triển khai nhiều giải pháp để hạn chế tối đa. Đối với người tiêu dùng, hướng tới cam kết các sản phẩm thép sản xuất ra phải không bị nhiễm phóng xạ - gây hại cho sức khoẻ, có như vậy mới bảo vệ người tiêu dùng thật sự an toàn không chỉ bằng chất lượng.
Ông Huang Bin Hua – Chủ tịch Thép Tung Ho phát biểu tại Lễ Ra mắt sản phẩm mới
Doanh nghiệp đã thiết lập hệ thống tầm soát phóng xạ cho phế liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra, đã được Viện Nghiên cứu Hạt nhân Việt Nam kiểm nghiệm và chứng nhận. Theo đó, thép thành phẩm hoàn toàn không nhiễm phóng xạ và đều được kiểm tra kỹ về khả năng bị nhiễm phóng xạ cho người dùng trước khi xuất xưởng.
Song song đó, tiếp tục mục tiêu bảo vệ môi trường mà Tập đoàn Thép Tung Ho đã tham gia vào hiệp hội Thép Thế Giới (WSA) từ năm 2012. Tại Việt Nam, THSVC xây dựng nhà máy dùng nguyên liệu từ nguồn sắt phế liệu để sản xuất thép, hoàn toàn không khai thác quặng sắt từ thiên nhiên, đây là một giải pháp trong ngành công nghiệp sản xuất thép hiện đại.
Sản xuất bảo vệ môi trường
Không chỉ vậy, nhà máy Thép Tung Ho còn là nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Việt Nam. Bằng phương thức cán đúc liên tục, dùng máy cảm ứng gia nhiệt để làm nóng phôi thép thay cho lò gia nhiệt truyền thống một mặt giúp tiết kiệm 60% năng lượng đốt, mặt khác giảm được 75% khí thải CO2 và các khí thải độc hại khác ra môi trường, từ đó giúp bảo vệ được môi trường. Đây cũng là phương thức sản xuất theo xu hướng hiện đại được khuyến khích ứng dụng trên toàn cầu, ông Huang Bing Hua cho biết.
Hệ thống máy cán gia nhiệt hiện đại tại nhà máy thép Tung Ho
Dự kiến hàng năm, nhà máy thép Tung Ho Việt Nam sẽ đưa ra phục vụ thị trường một triệu tấn thép. Hiện tại, hệ thống phân phối của doanh nghiệp này đã có mặt tại miền Nam và trong tương lai gần sẽ là toàn quốc, vì vậy sản phẩm thép mới sẽ nhanh chóng có mặt trên thị trường.
Sự có mặt của Thép Tung Ho trên thị trường, không những giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mà còn tăng sức cạnh tranh cho các thương hiệu thép tại thị trường nội địa, đặc biệt là vấn đề về môi trường, một trong những vấn đề được quan tâm nhất của ngành công nghiệp sản xuất thép. Đồng thời, góp phần giảm tỉ lệ thép nhập khẩu.
THSVC do Tập đoàn thép Tung Ho - nhà sản xuất thép chuyên nghiệp trên 50 năm kinh nghiệm của Đài Loan, đã mua lại 100% quyền sở hữu Tập đoàn thép Fuco tọa lạc tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hồi tháng 10/2015, và bắt đầu tiếp quản toàn bộ nhà máy từ tháng 1/2016. THSVC là công ty thép duy nhất tại Việt Nam tham gia vào chiến dịch hành động vì khí hậu (Climate Action Program) của WSA (Hiệp hội Thép Thế Giới), tiên phong trong việc góp phần xây dựng cuộc sống xanh và an toàn từ sản phẩm thép thân thiện môi trường.
Đến nay, tại Đài Loan, thương hiệu thép Tung Ho được biết đến là sự lựa chọn hàng đầu cho giải pháp thép chống động đất, có 3 nhà máy đặt tại Đài Loan. Hiện nay, sản phẩm thép Tung Ho có mặt trên 63 vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhà máy THSVC tại Việt Nam cũng đã xuất khẩu thành công sang Mỹ lô hàng 15.000 tấn thép vào ngày 11/12/2018.
Nguồn: Nhịp sống kinh tế