Ngày 24/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Vinh danh 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018

21:08 - 28/11/2018
Vừa qua, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành; các tổ chức trong nước và quốc tế cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp. 
Phát biểu tại lễ vinh danh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho biết, trong 5 năm qua, với sự kiến tạo phát triển của Chính phủ, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã tăng 30 bậc, năng lực cạnh tranh quốc gia tăng 20 bậc, GDP bình quân tăng đều trong suốt 20 năm qua. Có được thành công đó là sự đóng góp không ngừng nghỉ, không biết mệt mỏi và đầy sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp.
 “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, nhưng muốn đi xa và đến đích chúng ta phải đi cùng nhau”. Do vậy, tôi rất mong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam không phân biệt quy mô nhỏ hay lớn, doanh nghiệp trong nước hay FDI, doanh nghiệp Nhà nước hay tư nhân… và hãy cùng nắm tay nhau vì mục tiêu phát triển bền vững”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 
Các doanh nghiệp bền vững 2018 được vinh danh tại chương trình
Theo Ban tổ chức, top 100 doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ được lựa chọn từ gần 500 hồ sơ tham dự. Các doanh nghiệp phải trải qua quá trình bình chọn khắt khe từ cấp cơ sở rồi gửi về Hội đồng chấm giải bao gồm Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các bộ ngành: Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Để lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp bền vững 2018, các doanh nghiệp phải đáp ứng 131 tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI). 
Trao chứng nhận cho các doanh nghiệp 3 năm liền nằm trong top 10 doanh nghiệp bền vững
Chia sẻ về những điểm mới của chương trình năm nay, ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng thư ký, VCCI cho biết, trước tiên, bộ chỉ số đã được chỉnh sửa lại, đơn giản hơn, dễ hiểu hơn đối với các doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau 3 năm thực hiện, từ năm 2016 với 151 tiêu chí rút gọn xuống còn 134 tiêu chí vào năm 2017 và năm 2018 chỉ còn 131 chỉ tiêu. Điểm mới thứ 2 của chương trình, đó là doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ online. Cụ thể, năm nay Ban tổ chức đã hoàn thiện phần mềm cho phép doanh nghiệp trên khắp mọi miền tổ quốc có thể đăng ký tham gia nộp hồ sơ online.
Chương trình đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là chương trình được tổ chức hàng năm nhằm vinh doanh các doanh nghiệp đi tiên phong và đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực phát triển bền vững, đồng thời có tác dụng khích lệ các doanh nghiệp tại Việt Nam chú trọng hơn tới phát triển bền vững.
Văn phòng SXSH và SXTDBV tổng hợp