Ngày 28/03/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

DN Quảng Ngãi phát triển sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường

10:39 - 15/11/2018
Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều ảnh hưởng tới môi trường. Những ảnh hưởng này bao gồm cả những ảnh hưởng tích cực và ảnh hưởng tiêu cực. Ngược lại, môi trường cũng có thể tác động tích cực hoặc tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển sản xuất – kinh doanh gắn liền các cam kết và chính sách về bảo vệ môi trường có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 
Trạm xử lý nước thải với công nghệ hiện đại của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi
Nhận thức được điều đó, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh đặc biệt là bảo vệ môi trường. Cụ thể, trong quá trình hoạt động, công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tác động xấu tới môi trường, khắc phục sự cố, xử lý ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường. 
Song song với đó, công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cán bộ, công nhân viên và người lao động.
Hướng đến phát triển bền vững, công ty đã chú trọng đầu tư, đổi mới công nghệ theo hướng sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính…góp phần bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống xung quanh. Trong đó phải kể đến việc đầu tư Nhà máy điện sinh khối An Khê công suất 95 MW/năm sử dụng nhiên liệu từ các nguồn sinh khối như bã mía, bã cà phê, mùn cưa, trấu…để sản xuất điện và Phân xưởng sản xuất hơi sử dụng nhiên liệu  sinh khối để cung cấp hơi cho các đơn vị nội bộ. 
Kiểm tra nước thải trước khi đưa vào khu xử lý nước thải
Bên cạnh đó, công ty còn áp dụng các hệ thống quản lý vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh như: IS0 9001, HACCP, ISO 22000, IS0 14001 và các công cụ cải tiến năng suất chất lượng như 5S, Kaizen, KPI, MFCA, TQM… giúp tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên – nhiên vật liệu, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. 
Với những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh đặc biệt là bảo vệ môi trường, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi là 1 trong 2 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại các KCN Quảng Ngãi được UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng Giải thưởng môi trường lần thứ IV năm 2018. 
Văn phòng SXSH và SXTDBV tổng hợp