Ngày 29/03/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Sản xuất bền vững

Doanh nghiệp ngành thép chú trọng sản xuất sạch hơn để bảo vệ môi trường

11:02 - 29/10/2018
Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức (KCN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là doanh nghiệp chuyên sản xuất thép uy tín của Việt Nam với các sản phẩm thép xây dựng chất lượng cao, được sử dụng cho nhiều công trình lớn của quốc gia, và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực cho ra đời những sản phẩm mới, công ty luôn chú trọng thực hiện sản xuất sạch hơn để bảo vệ môi trường, sức khỏe của cán bộ, công nhân viên nhằm hướng tới một môi trường công nghiệp xanh, sạch, đẹp.
Khuông viên xanh - sạch - đẹp của Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức
Do đó, những năm qua, công ty không ngừng đầu tư công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, phương thức tổ chức quản lý tiên tiến, mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, công ty đã thay đổi nhiên liệu đốt từ khí than sang khí CNG và LPG, giúp giảm hơn 40% chi phí sử dụng nhiên liệu đốt trong dây chuyền sản xuất ống thép mạ, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, cải tạo, nâng cấp dây chuyền sản xuất ống thép mạ kẽm nhúng nóng, tôn mạ và cán tôn; cải tiến cán tôn không qua tẩy rửa bằng axit, đồng thời lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống tẩy rỉ mới bằng công nghệ không sử dụng axit, thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, công ty còn sử dụng công nghệ tuần hoàn nước 100% để tái sử dụng nên hoàn toàn không có nước thải ra môi trường. Toàn bộ phân xưởng sản xuất của công ty được đầu tư công nghệ mới,đồng bộ, tỷ lệ tự động hóa cao nên không có tiếng ồn.
Bên trong cabin điều khiển dây chuyền cán thép
Với chất thải nguy hại như găng tay, giẻ dính dầu, ắc quy hỏng, bóng đèn huỳnh quang… được công ty kiểm soát chặt chẽ bằng cách thu gom về các vị trí đã được quy định sẵn, phân loại rác thải. Sau đó, lượng rác thải này được các doanh nghiệp có chức năng xử lý, đảm bảo không gây hại đến môi trường.
Ngay từ khi xây dựng nhà máy, công ty đã đầu tư đồng bộ dây chuyền thiết bị, văn phòng, xưởng sản xuất, trong đó dây chuyền sản xuất ống thép được đánh giá tiên tiến, hiện đại bậc nhất Việt Nam.
Sản phẩm thép đạt tiêu chuẩn quốc tế 
Cùng với đường giao thông nội bộ, khu vực trồng cây xanh tạo nên môi trường làm việc thân thiện, xanh - sạch - đẹp của một nhà máy công nghiệp… Ngoài ra, công ty chỉ đạo các bộ phận duy trì và triển khai quyết liệt mô hình 5S của Nhật Bản, quy hoạch và phân định rõ ràng từng khu vực phụ trách của từng người, từng vị trí để công cụ, dụng cụ… giúp nhà xưởng gọn gàng, ngăn nắp, công cụ, dụng cụ dễ tìm, dễ lấy, dễ kiểm tra.
Với hàng loạt biện pháp sản xuất sạch hơn được áp dụng tích cực và triệt để, Công ty cổ phần Ống thép Việt Đức không những giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất mà còn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần khẳng định vị trí top những doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ ống thép trong nước lớn nhất tại Việt Nam.
Văn phòng SXSH và SXTDBV tổng hợp