Ngày 25/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Tiêu dùng bền vững

TP. HCM khuyến khích người dân sử dụng điện mặt trời

10:54 - 17/08/2018
Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương dẫn đầu cả nước về tiêu thụ điện. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn đã tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. 
Để tránh lãng phí tiền điện và giảm công suất đỉnh của hệ thống điện, góp phần đảm bảo tình hình cấp điện được ổn định, liên tục, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) khuyến cáo người dân nên sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tránh lãng phí.
TPHCM có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời. (Ảnh: Icon.com.vn)
Đồng thời, EVNHCMC cũng vận động người dân lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời nối lưới. Đây là nguồn năng lượng thân thiện môi trường, không gây ra tiếng ồn và khói bụi, trong khi đó chi phí bảo trì lại thấp.
Bên cạnh đó, sử dụng điện mặt trời còn giúp tiết kiệm chi phí tiền điện cho người dân do không phải sử dụng nguồn điện lưới. Điều đáng nói là người dân có thể bán phần điện dư không sử dụng hết cho ngành điện. Việc sử dụng điện năng lượng mặt trời sẽ góp phần thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ.
Ảnh minh họa: Internet
Vừa qua, EVNHCMC đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới tại 16 trụ sở các đơn vị thành viên. Trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới tại trụ sở các đơn vị trực thuộc còn lại và tại nhà điều hành các trạm biến áp 220/110kV.
Đến nay đã có 475 khách hàng tự đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái nối với lưới điện của EVNHCMC với tổng công suất lắp đặt là 5.280,44 kWp.
Để hỗ trợ khách hàng, EVNHCMC đã chủ động triển khai kiểm tra thử nghiệm các yêu cầu kỹ thuật hệ thống điện mặt trời nối lưới theo quy định tại Thông tư số 39/2015/TT-BCT và lắp đặt điện kế 2 chiều miễn phí cho các khách hàng có nhu cầu nối lưới. Hàng tháng, các Công ty Điện lực tổ chức ghi nhận chỉ số điện năng tiêu thụ và chỉ số điện mặt trời phát lên lưới cho các khách hàng đã được lắp đặt điện kế 2 chiều.
VP SXSH và SXTDBV