Ngày 19/04/2024
Đồng Nai ban hành kế hoạch sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2022 – 2030  -  Sắp diễn ra Giải chạy “Race for Green Life - Lối sống xanh cho một tương lai bền vững”  -  Ngành Công Thương triển khai đồng bộ giải pháp hiện thực hóa cam kết tại COP 26  -  Ba ưu tiên tài trợ chống biến đổi khí hậu cho khu vực Đông Nam Á  -  Cải thiện nồi hơi giúp giảm gần 1,3 tỷ đồng chi phí nhiên liệu năm tại Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi  

Điển hình

Công ty Đại Thắng: Sản xuất phải đi đôi với bảo vệ môi trường

16:04 - 16/08/2018
Công ty TNHH Phát triển Thương mại và Sản xuất Đại thắng là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sơ chế, tái chế phế liệu kim loại, phi kim loại và xử lý chất thải nguy hại. Cũng chính vì thế, việc đảm bảo sản xuất phải đi đôi với bảo vệ môi trường là vấn đề mà công ty luôn đặc biệt chú trọng.
Công ty Đại Thắng luôn đổi mới đầu tư quy trình công nghệ, trang thiết bị máy móc hiện đại để tái chế, xử lý chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại
Với phương châm xây dựng nhà máy xanh, sạch, đẹp và bền vững, Công ty Đại Thắng đã trồng thêm cây xanh để xen kẽ với khu vực sản xuất để không chỉ tạo bóng mát, điều hòa không khí mà còn giảm nồng độ khói bụi tại khu vực này. Mặt khác, công ty cũng áp dụng các quy trình xử lý khép kín theo định hướng thân thiện với môi trường. Tiêu biểu như việc áp dụng hệ thống xử lý nước thải hóa lý kết hợp sinh học đối với các dòng thải từ quá trình phá dỡ bóng đèn, súc rửa thùng phuy, ngâm tẩy thu hồi kim loại và xử lý ắc quy chì thải.
 
Đối với hệ thống tái chế, công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống tái chế nhựa, nilon với công suất 7 tấn/ngày, hệ thống sơ chế, tái chế bìa giấy công suất 24 tấn/ngày, sơ chế gỗ, vải, sắt thép, dây điện… với tổng công suất lên tới 16 tấn/ngày. Các hệ thống được vận hành bởi đội ngũ công nhân viên lành nghề. Đội ngũ lao động luôn được Ban giám đốc quan tâm tới đời sống, được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ, định kỳ được Công ty tổ chức khám sức khỏe.
 
Để hạn chế tối đa các tác động tiêu cực tới môi trường trong quá trình xử lý chất thải, phế liệu, công ty đã đầu tư đổi mới quy trình công nghệ và hiện đại hóa trang thiết bị. Nhà máy của công ty được trạng bị hệ thống PCCC tự động tại các nhà xưởng, văn phòng, đầu tư 28 đầu xe tải được trang bị đầy đủ định vị GPS, hộp cứu thương, các tiêu lệnh, bình chữa cháy, biển cảnh báo… theo quy định của Bộ Tài nguyên & Môi trường với tổng vốn đầu tư ban đầu là 136 tỷ đồng theo mô hình 3R (Reduce-giảm thiểu; Recycle-tái chế và Reuse-tái sử dụng), 02 hệ thống lò đốt chất thải công suất 2.000 kg/h/lò với công nghệ lọc bụi túi vải xử lý triệt để khí thải đầu ra, hệ thống tái chế kim loại tổng công suất 1.200 kg/h.
 
Không dừng lại ở đó, công ty Đại Thắng đã triển khai thực hiện hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 nhằm duy trì liên tục các cải tiến đem lại hiệu quả môi trường. Mặt khác, hệ thống này cũng giúp nhân viên trong công ty nhận thức tốt hơn về việc bảo vệ môi trường, nâng cao uy tín của doanh nghiệp và tối ưu hóa các nguồn lực sử dụng cho vấn đề xử lý, tái chế và tiêu thụ.
 
Công ty Đại Thắng là một trong những điển hình cho doanh nghiệp thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất và tiêu dùng bền vững.  Ông Đoàn Ngọc Hùng, Giám đốc Công ty Đại Thắng cũng chia sẻ:  “Công ty Đại Thắng luôn chấp hành và thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, theo đúng quy chuẩn Việt Nam hiện hành. Công ty tiến hành quan trắc môi trường định kỳ 3 tháng/lần, kết quả quan trắc môi trường không khí xung quanh, môi trường lao động, môi trường nước thải, khí thải, tro thải, các thông số đều không vượt QCVN. Công ty chúng tôi mong được song hành cùng các nhà đầu tư trong vấn đề xử lý chất thải để tạo nên môi trường xanh, phát triển và bền vững”.


Văn phòng SXSH và SXTDBV tổng hợp