[In trang]
Vĩnh Long: Hướng đến sản xuất xanh
Thứ ba, 26/01/2016
Khi cuộc sống ngày càng phát triển, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe, những sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn và thân thiện với môi trường. Do đó nhà sản xuất phải thay đổi tư duy, cải tiến phương pháp sản xuất để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe, những sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn và thân thiện với môi trường. Do đó nhà sản xuất phải thay đổi tư duy, cải tiến phương pháp sản xuất để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Về công nghiệp thực phẩm, tại Vĩnh Long, nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đã nắm bắt được nhu cầu của thị trường, đã đầu tư cải tiến quy trình sản xuất, không sử dụng hóa chất cho sản phẩm, đăng ký thương hiệu nhãn hiệu… để tạo ra những sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Đối với mặt hàng thực phẩm, các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh đã có nhiều thay đổi từ phương pháp sản xuất, mẫu mã, bao bì, đa dạng sản phẩm để người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Nổi bật là sản phẩm của Cơ sở sản xuất bún – bánh phở Ba Khánh,  cơ sở không ngừng cải tiến quy trình sản xuất, trang bị máy móc hiện đại, không sử dụng hóa chất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, sạch và an toàn được phân phối khắp các tỉnh: Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Tp Hồ Chí Minh…; cơ sở đã trang bị hệ thống xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường.

Năm 2014, Cơ sở sản xuất bún - bánh phở Ba Khánh vinh dự là một trong bốn thương hiệu tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long và sản phẩm của cơ sở đã đạt huy chương vàng cùng chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm bánh kẹo của Công ty TNHH Sơn Hải Vĩnh Long cũng được người dân trong và ngoài tỉnh yêu thích, do sản phẩm của công ty được sản xuất và đóng gói trên dây chuyền tự động, giữ nguyên hương vị tự nhiên nhưng vẫn thơm ngon, chất lượng, hợp vệ sinh an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm kẹo đậu phộng của công ty đã đạt được huy chương vàng và chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, được Hội đồng trung ương liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam khen thưởng ngày 30/12/2010 và đạt danh hiệu sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2013.

Sản xuất xanh, bền vững là xu hướng tất yếu trong bối cảnh chung hiện nay, khi mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến những sản phẩm tốt cho sức khỏe và không gây hại đến môi trường. Các doanh nghiệp, nông dân đang hướng đến một nền sản xuất xanh, một hướng đi bền vững, dễ dàng đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, rộng đường xuất khẩu sản phẩm ra thế giới.  Vĩnh Long đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nền sản xuất xanh, bền vững theo Quyết định 1393 của Thủ tướng Chính phủ về “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050”, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, nông dân thực hiện sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn tốt cho người tiêu dùng và môi trường, giúp người tiêu dùng thay đổi nhận thức, trở thành người tiêu dùng thông minh, ủng hộ và sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe và không gây hại cho môi trường.