[In trang]
Sóc Trăng tập huấn sản xuất và tiêu dùng bền vững cho cơ sở công nghiệp nông thôn
Thứ năm, 08/08/2024
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Đào tạo Logistics và Thương mại điện tử (CLECT) tổ chức tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Đào tạo Logistics và Thương mại điện tử (CLECT) tổ chức tập huấn về sản xuất và tiêu dùng bền vững cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Khóa tập huấn có sự tham gia của hơn 50 đại biểu gồm đại diện Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Sóc Trăng, chủ cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Chương trình tập huấn nhằm cung cấp kiến thức về kinh tế tuần hoàn, trách nhiệm nhà sản xuất trong sản xuất sản phẩm xanh, mô hình sản xuất sạch hơn, mô hình phân phối xanh tại các trung tâm thương mại, tiêu dùng thông minh, các chính sách bảo vệ người tiêu dùng và các giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Các đại biểu tham dự tập huấn
Tại buổi tập huấn, đại biểu được phổ biến nội dung với 4 chuyên đề gồm: Khái quát về mô hình sản xuất tinh gọn; các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; nhận dạng các vấn đề lãng phí của doanh nghiệp; hệ sinh thái tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững. Trong đó, các học viên sẽ được tiếp thu kiến thức cơ bản về mô hình và những lợi ích của mô hình sản xuất tinh gọn, tiêu dùng xanh…
Bên cạnh đó, các giảng viên chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quản lý sản xuất trong hoạt động của doanh nghiệp; cách tiếp cận về tiêu dùng xanh, các khung chính sách thực hiện tiêu dùng xanh để áp dụng cho cơ sở, doanh nghiệp.
Thông qua các nội dung được phổ biến, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc; chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết trong quản lý, sản xuất  và tiêu dùng bền vững tại đơn vị.
Hương Linh