[In trang]
Áp dụng công nghệ thân thiện môi trường, hướng tới sản xuất sạch hơn
Thứ tư, 12/06/2019
Là một trong những Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát luôn không ngừng đầu tư, cải tiến công nghệ trong sản xuất để bảo vệ môi trường, hướng tới sản xuất sạch hơn.
Là một trong những Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát luôn không ngừng đầu tư, cải tiến công nghệ trong sản xuất để bảo vệ môi trường, hướng tới sản xuất sạch hơn. Tập đoàn đã áp dụng công nghệ tuần hoàn khép kín cho cả hai Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Hải Dương và Quảng Ngãi. 
Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương
Tại Khu liên hợp ở Hải Dương, công nghệ lò cao khép kín 100%, không xả thải ra môi trường, toàn bộ chất thải, khí thải, nước thải đều được xử lý triệt để. Ngoài ra, khu liên hợp lựa chọn công nghệ luyện than cốc thu hồi nhiệt siêu sạch tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, thân thiện với môi trường. Thông tin từ Tập đoàn cho hay, đây là công nghệ sản xuất than coke sạch thu hồi nhiệt đạt các tiêu chuẩn môi trường theo cơ chế phát triển sạch, giảm lượng khí thải nhà kính. Công nghệ này triệt tiêu toàn bộ khí, khói và các chất hóa học độc hại sinh ra từ quá trình luyện than cốc, chỉ thu hồi lại nhiệt năng để chạy máy phát điện, giúp Hòa Phát chủ động gần 50% nhu cầu điện cho sản xuất. 
Tại Khu liên hợp ở Quảng Ngãi, dự kiến sản lượng điện tự chủ của Tập đoàn này cũng lên đến 60-70%. 
Ngoài ra, Tập đoàn còn áp dụng nhiều biện pháp để xử lý bụi phát sinh trong sản xuất như như lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi túi vải, lọc bụi ướt, xây dựng hệ thống tường bao, trồng cây xanh để chống phát tán bụi, tiêu âm. Lượng bụi chứa sắt thu hồi được trong quá trình luyện gang thép, cán thép đều được tái sử dụng ở các công đoạn sản xuất, vừa tiết kiệm chi phí vừa cải thiện môi trường làm việc. 
Những giáp pháp công nghệ thân thiện môi trường được áp dụng không những đem lại những giá trị kinh tế không nhỏ cho Tập đoàn Hòa Phát mà còn tạo môi trường sản xuất xanh, sạch cho lực lượng lao động,từ đó tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Văn phòng SXSH & SXTSBV tổng hợp