[In trang]
Lễ phát động ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019
Thứ hai, 08/04/2019
Thực hiện Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ngày 15 tháng 3 năm 2019, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ đã tổ chức Lễ Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 tại Công viên Lưu Hữu Phước, Thành phố Cần Thơ.
Thực hiện Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ngày 15 tháng 3 năm 2019, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ đã tổ chức Lễ Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 tại Công viên Lưu Hữu Phước, Thành phố Cần Thơ.
Lễ Phát động nhằm huy động sự tham gia và nâng cao trách nhiệm của các bên liên quan cùng chung tay xây dựng và phát triển công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố Cần Thơ. Đây là lần thứ 4 Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Tại Lễ phát động, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã công bố chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 là “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”. Trong nội dung khai mạc, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh lưu ý một số vấn đề mới, trong đó, cần tập trung vào xu hướng tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và sự thay đổi trong nhận thức tiêu dùng của người dân. Căn cứ vào tình hình mới, Thứ trưởng đề nghị các bên liên quan cần tiếp tục xác định và tăng cường các giải pháp nhằm khắc phục và ngăn chặn các hạn chế, tồn tại đối với sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thời, đẩy mạnh hoàn thiện và thực thi các chính sách, chương trình nhằm tạo điều kiện khuyến khích sự tham gia chủ động và hiệu quả của các chủ thể, trong đó, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.   
Ảnh: Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ Phát động
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ cho biết, trong bối cảnh hội nhập kinh tế và cạnh tranh toàn diện giữa các quốc gia, việc tạo lập và duy trì môi trường kinh doanh lành mạnh là điều kiện quan trọng để đảm bảo sức hút và sự phát triển của nền kinh tế, và để đảm bảo xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh thì đi kèm với đó, phải đảm bảo môi trường tiêu dùng bền vững và mang lại lợi ích chính đáng cho người dân.
Ảnh: Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Lễ Phát động
Trên cơ sở đó, ông Trương Quang Hoài Nam cho biết, trong thời gian qua, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, Thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ quan, tổ chức nỗ lực và tăng cường đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố. Để cụ thể hóa các hoạt động, thay mặt UBND Thành phố Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam đã công bố Kế hoạch của Thành phố trong việc hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với các hoạt động chi tiết tập trung vào công tác nâng cao nhận thức người tiêu dùng và doanh nghiệp; tăng cường cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đẩy mạnh hoạt động kiểm soát thị trường.
Ảnh: Đại diện một số doanh nghiệp phát biểu tại Lễ Phát động
Trong khuôn khổ buổi Lễ, nhằm thể hiện cam kết và sự tri ân tới khách hàng, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Cần Thơ đã có các chương trình tặng quà, tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng. Buổi Lễ cũng có sự góp mặt và đưa tin rộng rãi của các phương tiện truyền thông tại Thành phố Cần Thơ và một số cơ quan báo chí trung ương.
Sự kiện Lễ Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 là hoạt động xã hội quan trọng, góp phần thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người dân, đặc biệt là khách du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Cần Thơ. Tiếp sau Lễ phát động, trên tinh thần kêu gọi của Bộ Công Thương, các tỉnh thành trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng với nội dung "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững", đảm bảo cho tinh thần ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 được lan tỏa và có ý nghĩa thiết thực./.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng