[In trang]
Triển lãm quốc tế về công nghệ xử lý môi trường tại TP. HCM
Thứ sáu, 15/03/2019
Triển lãm quốc tế Entech Vietnam 2019 do Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường, Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan - Hàn Quốc tổ chức sẽ diễn ra tại TP. HCM từ ngày 12 đến 14/6/2019.
Triển lãm quốc tế Entech Vietnam 2019 do Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường, Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan - Hàn Quốc tổ chức sẽ diễn ra tại TP. HCM từ ngày 12 đến 14/6/2019.
Hiện tại, nhu cầu xử lý rác thải của Việt Nam nói chung và của TP. HCM nói riêng đang là vấn đề rất cấp bách. Do vậy, đây là chủ đề rất thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đang muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường trong lĩnh vực này tại Việt Nam.
Các đại biểu Việt Nam và quốc tế tại dự kiện Entech Vietnam năm 2018
Với chủ đề “Rác thải và Năng lượng”, triển lãm quốc tế về công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái - Entech Vietnam 2019 mong muốn định hướng các sản phẩm, công nghệ trưng bày tại triển lãm theo hướng xử lý chất thải phát điện, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về công nghệ, năng lượng và sản phẩm thân thiện với môi trường.
Triển lãm năm nay dự kiến sẽ có 250 gian hàng trên tổng diện tích diện tích trưng bày 4.500m2 trong nhà. Các sản phẩm trưng bày tại chủ yếu là sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường như: xử lý chất thải, nước thải công nghiệp; xử lý khí thải và bụi công nghiệp; xử lý mùi và tiếng ồn trong các nhà máy, xí nghiệp; xử lý bùn thải; xử lý rác thải, nước thải y tế; tái chế, tái sử dụng và thu hồi chất thải sinh hoạt; khai thác và bảo vệ nguồn nước ngầm trong sinh hoạt; xử lý ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật...
Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng, Entech Vietnam 2019 sẽ là là cơ hội tốt cho các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài có điều kiện trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, thiết bị công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái, dịch vụ thân thiện với môi trường mới nhất, từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới.
Ngoài ra, góp mặt trong không gian triển lãm còn có các thiết bị cảnh báo nguy cơ ô nhiễm môi trường, thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió…
Nguồn: The Leader