[In trang]
Quảng Trị: Nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp chú trọng sản xuất sạch hơn
Thứ ba, 14/08/2018
Thời gian qua, UBND huyện Hướng Hóa đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tham mưu tích cực tuyên truyền giáo dục nâng cao lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp cho các cơ sở sản xuất công nghiệp và cộng đồng dân cư trên địa bàn.
Thời gian qua, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tích cực chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tham mưu tích cực tuyên truyền giáo dục nâng cao lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp cho các cơ sở sản xuất công nghiệp và cộng đồng dân cư trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng mô hình, nhân rộng các mô hình áp dụng SXSH trong công nghiệp cho các cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc một số ngành công nghiệp trọng điểm.

Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa được đánh giá là một trong số đơn vị chú trọng SXSH
Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh hàng năm hỗ trợ các cơ sở sản xuất hợp lý hóa quy trình sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm giảm chi phí, tiết kiệm năng lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh tại các cơ sở chế biến thực phẩm…
Hiện toàn huyện Hướng Hóa có 701 cơ sở sản xuất công nghiệp (ngoài quốc doanh), trong đó 15 doanh nghiệp và 686 cơ sở sản xuất nhỏ, cá thể hộ gia đình. Từ nguồn khuyến công quốc gia và của tỉnh, tổng số tiền hỗ trợ phát triển SXSH trên địa bàn huyện từ năm 2013 đến nay là 815 triệu đồng.
Qua đánh giá việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược SXSH trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy, các cơ sở sản xuất công nghiệp đã nhận thức được lợi ích của SXSH nên đã có sự lồng ghép trong quá trình triển khai kế hoạch sản xuất tại đơn vị. Những doanh nghiệp tiêu biểu tiên phong áp dụng SXSH ở Hướng Hóa như: Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa, Công ty TNHH Quốc Đoài Phát, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu cà phê Minh Tiến, Công ty TNHH MTV tôn Quang Ánh…
Theo Báo Quảng Trị