[In trang]
Cần Thơ: Tổ chức hội thảo Áp dụng Sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp năm 2018
Chủ nhật, 05/08/2018
Tháng 6 vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương TP.Cần Thơ đã tổ chức hội thảo“Áp dụng Sản xuất sạch hơn trong sảnxuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2018”.
Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 986⁄QĐ-UBND ngày 11⁄4⁄2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Ban hành Kế hoạch hành động về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ giai đoạn 2016 – 2020, tháng 6 vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp trực thuộc Sở Công Thương TP.Cần Thơ đã tổ chức hội thảo“Áp dụng Sản xuất sạch hơn trong sảnxuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2018”.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Sở Công Thương; chuyên gia SXSH thuộc Viện nhiệt đới môi trường và đại diện lãnh đạo một số Trung tâm khuyến công các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long và các đơn vị, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo tham luận về Hiện trạng môi trường trong sản xuất công nghiệp và tiềm năng áp dụng SXSH trong công nghiệp trên địa bàn TP.Cần Thơ, các phương pháp luận và cách tiếp cận chương trình SXSH cùng với lợi ích và cơ hội khi áp dụng.
Tham gia thảo luận tại hội thảo, các đại biểu tập trung sâu vào các vấn đề như: công nghệ Ion hóa và Điện phân trong xử lý cáu cặn cho lò hơi và tháp giải nhiệt; hệ thống điện Pin năng lượng mặt trời: hiệu quả và chính sách tài chính cho hệ thống; SXSH bằng kỹ thuật thay thế đá sát trắng truyền thống bằng đá sát trăng kỹ thuật SL-Carbonrundum; đèn Led trong chiếu sáng công nghiệp và dân dụng_giải pháp đầu tư đèn led trong chiếu sáng đô thị.
Bên cạnh đó, còn có sự tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm giúp nâng cao hiêu quả trong việc áp dụng sản xuất sạch hơn trong sản xuất công nghiệp của các đơn vị như: Công ty CP Thương Mại Tư Vấn Điện Nam Thiên Việt, Công ty CP Chiếu Sáng & Thiết bị điện Đại Việt, Công ty TNHH Phương Lai, Công ty TNHH Ewater  Engineering , Công ty TNHH TM – DV Nhật Cường, Công Ty TNHH Kỹ Thuật Điện Omina, Công ty TNHH KT và TM Năng Lượng Xanh.
 
Qua hội thảo, các đại biểu đã nhận được sự đóng góp ý kiến, phân tích và chia sẽ các giải pháp áp dụng SXSH để nâng cao hiệu quả trong sản xuất từ lãnh đạo Sở Công Thương và các chuyên gia trong lĩnh vực SXSH. Qua đó, các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về SXSH và vai trò của SXSH đối với việc phát triển sản xuất của mỗi doanh nghiệp nói riêng và của ngành công nghiệp cả nước nói chung. Việc triển khai chiến lược SXSH giúp các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu; giảm thiểu phát thải và hạn chế những tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất tới môi trường. Đồng thời, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động một cách hiệu quả hướng đến xây dựng và phát triển nền công nghiệp phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.
TT Khuyến công Cần Thơ