[In trang]
Hà Nội: Xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch đi vào hoạt động từ 1/8
Thứ hai, 30/07/2018
Từ 1/8/2018, 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (CNG) đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội sẽ được khai trương nhân dịp TP. Hà Nội kỷ niệm 10 năm mở rộng.
Từ 1/8/2018, 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (CNG) đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội sẽ được khai trương nhân dịp TP. Hà Nội kỷ niệm 10 năm mở rộng.
Theo quyết định về việc phê duyệt thí điểm mở các tuyến xe buýt dùng CNG của Sở GTVT Hà Nội, để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu công nghiệp (dầu diesel) và để môi trường TP từng bước giảm khói bụi, UBND TP đã chấp thuận để Sở GTVT triển khai thí điểm 3 tuyến buýt mở mới sử dụng loại phương tiện dùng CNG. Ba tuyến buýt gồm: tuyến 01: xến xe Mỹ Ðình – xến xe Sơn Tây; tuyến số 02: xến xe Yên Nghĩa – khu đô thị Ðặng Xá; tuyến số 03: Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 – khu đô thị Times City.
Ưu điểm nổi bật của xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch là giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm được 30% nhiên liệu.
Sau khi có quyết định mở tuyến và trải qua gần 3 tháng chuẩn bị phương tiện đến nay đơn vị được giao triển khai các tuyến buýt dùng CNG là Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến đã chuẩn bị đầy đủ hơn 50 xe để vận hành tuyến. Xe có sức chứa 50 người, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Ưu điểm nổi bật của xe là giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tiết kiệm được 30% nhiên liệu, giảm đến 20% lượng khí cacbonic, 30% nito oxit và 70% sunfua oxit so với xe sử dụng nhiên liệu dầu.
Bên cạnh đó, xe cũng có đầy đủ tiện ích như một xe buýt hiện đại như: có hệ thống hỗ trợ người khuyết tật lên xe, sàn xe thấp; mỗi xe có 3 bảng thông tin Led trước và sau để hành khách dễ nhận biết; được trang bị wifi miễn phí, có hệ thống âm thanh kết nối 3 tự động thông báo điểm dừng, đỗ; được trang bị 3 camera giám sát hành trình và theo dõi mọi hoạt động vận hành…
Về giá vé của xe buýt dùng CNG, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, xe được hưởng đầy đủ các chính sách trợ giá của TP. Hà Nội, với mức giá từ 7.000 – 9.000 đồng/lượt.
Theo Bảo Bình/tapchimoitruong.vn